Thiết lập bộ nhớ RAM ảo

Virtual Memory là một tính năng được Microsoft phát triển trên hệ điều hành Windows, nó giúp người dùng tận dụng một phần nhỏ dung lượng ổ đĩa còn trống để thiết lập làm RAM ảo, cho phép tăng tốc xử lý khi có yêu cầu. Có hai loại bộ nhớ chính trên máy tính là ổ cứng lưu trữ (HDD hoặc SSD) và RAM. Ổ cứng là nơi lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân của bạn, RAM thì khác, nó lưu trữ một lượng dữ liệu nhất định của các chương trình bạn đã mở.


Nếu bạn sử dụng tất cả lượng RAM còn trống cho hệ thống, nó sẽ tối ưu hóa bộ nhớ ảo – hay còn gọi là Paging File – để tạm thời mở rộng bộ nhớ RAM lên mức cao hơn nhằm chạy được chương trình bạn yêu cầu. Dung lượng của bộ nhớ ảo chính là dung lượng mà bạn thiết lập từ ổ cứng để RAM chạy hiệu quả hơn. Bộ nhớ RAM ảo sẽ cực kì hữu ích trong trường hợp bạn muốn giải quyết nhiều dữ liệu cho nhiều chương trình đã chạy trước đó.


Tuy nhiên, bộ nhớ RAM ảo tùy chỉnh từ ổ cứng HDD (kể cả SSD) sẽ có hiệu suất hoạt động kém hơn so với RAM thật. Khi hệ thống thiếu bộ nhớ RAM, Paging File sẽ xuất hiện. Một số dữ liệu được lưu trữ trên RAM sẽ di chuyển vào Paging File này nhằm cung cấp thêm không gian trống cho các tính năng yêu cầu dung lượng bộ nhớ cao.


Hướng dẫn thiết lập thêm RAM ảo:

  • Bước 1: Mở Control Panel, chọn System > Chọn Advanced system settings.
  • Bước 2: Tại mục Advanced, chọn Settings > Mở sang thẻ Advanced, nhấn Change...
  • Bước 3: Bỏ đánh dấu ở dòng Automatically manager paging file size for all drives > Nhập dung lượng muốn set RAM ảo tại mục Custom size, ở đây đặt là 4096 MB (4 GB) và tối đa là 7168 MB (7 GB) > Chọn Set > Chọn OK
Thiết lập bộ nhớ RAM ảo
Thiết lập bộ nhớ RAM ảo
Thiết lập bộ nhớ RAM ảo
Thiết lập bộ nhớ RAM ảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy