Thiền Viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc

Chùa Hộ Quốc (hay còn gọi là Thiền viện Trúc Lâm Hộ Quốc) là một trong những công trình thuộc dự án khu du lịch tâm linh có diện tích hơn 110 héc ta, với hệ thống Thiền phái Trúc Lâm có 28 Thiền viện do hòa thương Thích Thanh Từ khởi xướng. Trong số đó, kiến trúc của Thiền Viện Hộ Quốc có chút khác biệt so với các Thiền viện trong cùng hệ thống. Bởi lẽ chùa được xây dưng hoàn toàn từ cột gỗ lim nên chiều cao và không gian của chùa cũng bị hạn chế theo. Chùa Hộ Quốc là sự tập hợp của nhiều ngôi chùa ở miền Bắc như chùa Hương, chùa Trăm Gian.


Để bước vào chùa, bạn cần đi qua cổng Tam Quan. Cổng này có 3 cửa vào: cửa chính có tên là Cửa Địa Giác, cửa bên trái là Cửa Bắt Nhị và bên phải là Cửa Giải Thoát. Vào sâu bên trong là sân thiên tỉnh, bạn sẽ thấy một tượng Phật cao tầm 3 mét màu cẩm thạch được điêu khắc tỉ mỉ, đường nét được chăm chút mềm mại. Phía sau tượng là 70 bậc thang được tô điểm bằng 4 con rồng mang phong cách thời Trần, ở giữa lối đi là bức tranh rồng phượng trên nền thạch cao dẫn lên phần Chính điện của chùa. Khu Chính điện có bức tượng bằng đá của 18 vị La hán đặt dọc hai bên và bức phù điêu về lịch sử Việt Nam. Cuối cùng, hai bên chính điện là tháp chuông và tháp trống.


Chắc chắn đây sẽ là một địa điểm tâm linh mà bạn nhất định nên ghé thăm một lần trong đời.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa điểm:
ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. (cách Sân bay Quốc tế Phú Quốc khoảng 10 km, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20 km.)
Giá vé:
miễn phí
Giờ mở cửa:
6h00 - 18h00 hàng ngày

Thiền viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc
Thiền viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc
Thiền viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc
Thiền viện Trúc Lâm - Chùa Hộ Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy