Thị trấn lịch sử Vigan, Philippine

Được thành lập vào thế kỉ 16, Thị trấn lịch sử Vigan được ví như là một khu bảo tồn tốt nhất của thị trấn thuộc địa Tây Ban Nha ở Châu Á. Kiến trúc của thành phố này là sự phản ánh của nhiều nền văn hóa khác nhau từ Philipine, Trung Quốc cho đến các quốc gia Châu Âu. Tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc và độc đáo không hòa lẫn với bất kỳ nơi nào. Chính vì vậy mà du khách đến đây như được thưởng ngoạn và học hỏi nhiều nền văn minh khác nhau trên thế giới với mô hình thu nhỏ này.


Vigan vừa là thị trấn kiêu hùng, vừa là nhân chứng lịch sử chứng kiến sự thay da đổi thịt của Philippines trong suốt những năm chịu cảnh làm thuộc địa của Tây Ban Nha. Trải qua những năm bom đạn trong Chiến tranh Thế giới 2, thị trấn này vẫn giữ được gần như vẹn nguyên kiến trúc cũ. Ban đầu, khi quân đội Tây Ban Nha chưa tràn vào Phillipines, Vigan chỉ đơn thuần là một ngôi làng nghèo với những mái nhà sàn làm bằng tre, gỗ. Sau này, khi Tây Ban Nha chiếm đóng và đô hộ Philippines đã xây dựng ngôi làng này thành một nơi buôn bán nhộn nhịp, sầm uất với tên gọi là thị trấn Villa Ferdinandina.


Ngoài ra, trong thị trấn cổ Vigan vẫn còn những ngôi nhà cổ có phong cách kiến trúc của một số nước trong khu vực Đông Nam Á như Việt Nam, Trung Quốc. Là những mái ngói nghiêng dốc, cửa sổ có thanh trượt lên xuống kiểu Trung Quốc hay những con phố nhỏ, ngõ nhỏ của Việt Nam. Nằm ở tỉnh Ilocos Sur, bờ tây đảo Luzon, hướng nhìn về biển Đông, thị trấn cổ Vigan là thành phố loại 5 và cũng là một trong điểm du lịch nổi tiếng. Năm 1999, UNESCO đã công nhận thị trấn lịch sử Vigan của Phillipines là Di sản văn hóa thế giới.

Thị trấn lịch sử Vigan, Philippine
Thị trấn lịch sử Vigan, Philippine
Thị trấn lịch sử Vigan, Philippine
Thị trấn lịch sử Vigan, Philippine

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy