Công viên Kinabalu, Malaysia

Công viên Kinabalu nằm ở bang Sabah cuối phía Bắc đảo Borneo, Malaysia. Với địa hình chủ yếu là núi Kinabalu cao 4.095 m, ngọn núi cao nhất giữa dãy Himalaya và New Guinea. Công viên có sự đa dạng của môi trường sống, từ đất thấp nhiệt đới và đồi rừng đến các khu rừng nhiệt đới trên núi, rừng phụ núi cao và cây bụi trên các vùng đất cao hơn. Công viên này rất đa dạng về các loài thực vật Đông Nam Á của nhiều khu vực khác nhau như dãy Himalaya, Trung Quốc, Australia... Năm 2000, công viên Kinabalu được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


Công viên Kinabalu sở hữu một quần thể động thực vật phong phú, với núi Kinabalu và hàng trăm loài thực vật không có tại bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Công viên này là Di sản Thế giới đầu tiên của Malaysia. Hơn phân nửa những giống loài thực vật trên thế giới có mặt trong công viên này, bao gồm hơn 700 loài lan và loài hoa lớn nhất thế giới - rafflesia. Tuy rất hiếm khi thấy được hoa rafflesia nở, khi đến tuổi trưởng thành, hoa của loài cây này có thể đạt đến đường kính tận 1m! Tại công viên cũng có nhiều loài cây nắp ấm ăn thịt, trong đó có loài có sức chứa đến tận 3l nước trong chiếc ấm của mình.


Hãy để ý tìm những loài động thực vật thú vị khi khám phá công viên này, như loài vượn Bornean, sóc bay sao hay mèo báo. Hay lắng nghe tiếng hơn 300 loài chim trú ẩn trong vùng. Với những bộ tộc bản địa, Kinabalu cao thứ nhì toàn Đông Nam Á là một ngọn núi thiêng và đỉnh núi là nơi những linh hồn sẽ tìm về sau khi qua đời. Người sống cũng có thể leo đến đỉnh núi sau 2 - 3 ngày xuyên rừng với sự hỗ trợ của những người hướng dẫn leo núi chuyên nghiệp. Tuy không cần những thiết bị leo núi chuyên dụng, bạn phải thực hiện chuyến đi với sự hướng dẫn của những hướng dẫn viên chuyên nghiệp và bạn nên xin giấy phép cũng như đặt nơi nghỉ sớm trước ngày lên đường.

Công viên Kinabalu, Malaysia
Công viên Kinabalu, Malaysia
Một loài hoa lạ trong công viên Kinabalu, Malaysia
Một loài hoa lạ trong công viên Kinabalu, Malaysia
Em Thằng Phèn 2020-10-02 19:54:44
hoa lạ này là cóa tên là hoa VUA vì nó khá to :D khi héo sẽ cóa mùi thối bốc lên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy