Thép Đã Tôi Thế Đấy – Pavel Korchagin

Cuốn tiểu thuyết mô tả các sự kiện của thời đại trong cuộc nội chiến, những năm phục hồi của nền kinh tế nước Liên Xô và xây dựng xã hội chủ nghĩa. Trong hình ảnh của Pavel Korchagin, tác giả cho thấy phẩm chất con người tuyệt vời của giới trẻ Xô Viết đã lớn lên trong cuộc đấu tranh cách mạng: cống hiến sức lực trí tuệ cho Đảng, tình yêu của đất nước, can đảm và tinh khiết đạo đức. Do vậy, Thép Đã Tôi Thế Đấy đã một thời được coi là quyển sách gối đầu giường của bao thế hệ thanh niên Việt Nam, là một trong những cuốn sách hay nhất dành cho tất cả các bạn.


Thép Đã Tôi Thế Đấy không phải là một tác phẩm văn học chỉ nhìn đời mà viết. Tác giả sống nó rồi mới viết nó. Nhân vật trung tâm Pa-ven chính là tác giả: Nhi-ca-lai A-xtơ-rốp- xki. Là một chiến sĩ cách mạng tháng Mười, ông đã sống một cách nồng cháy nhất, như nhân vật Pa-ven của ông. Cũng không phải một cuốn tiểu thuyết tự thuật thường vì hứng thú hay lợi ích cá nhân mà viết. A-xtơ-rốp-xki viết Thép Đã Tôi Thế Đấy trên giường bệnh, trong khi bại liệt và mù, bệnh tật tàn phá chín phần mười cơ thể. Chưa bao giờ có một nhà văn sáng tác trong những điều kiện gian khổ như vậy. Trong lòng người viết phải có một nhiệt độ cảm hứng nồng nàn không biết bao nhiêu mà kể. Nguồn cảm hứng ấy là sức mạnh tinh thần của người chiến sĩ cách mạng bị tàn phế, đau đớn đến cùng cực, không chịu nằm đợi chết, không thể chịu được xa rời chiến đấu, do đó phấn đấu trở thành một nhà văn và viết nên cuốn sách này. Càng yêu cuốn sách, càng kính trọng nhà văn, càng tôn quí phẩm chất của con người cách mạng.


Thép Đã Tôi Thế Đấy
có một địa vị đặc biệt trong lịch sử văn học Liên Xô và nền văn học tiên tiến thế giới. Cách mạng tháng Mười thắng lợi, cuộc chiến đấu vĩ đại chưa từng có bao giờ của nhân dân lao động trên một dải đất Liên bang Xô Viết rộng lớn hàng ngày đề ra và đòi hỏi không biết bao nhiêu là anh hùng. Nhân dân Liên Xô, nhân loại tiến bộ chờ đợi văn học phản ánh và đào sâu cho mình hình ảnh con người anh hùng mới ấy. Thép đã tôi thế đấy ghi lại cả một quá trình tôi thép, bước đường gian khổ trưởng thành của thế hệ thanh niên Xô viết đầu tiên.


Link mua sách: tiki.vn/thep-da-toi-the-day-huy-hoang-p535839.html

    Thép đã tôi thế đấy – Pavel Korchagin
    Thép đã tôi thế đấy – Pavel Korchagin
    Thép đã tôi thế đấy – Pavel Korchagin
    Thép đã tôi thế đấy – Pavel Korchagin

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy