Top 7 Anime bối cảnh lịch sử Nhật Bản hay nhất

  1. top 1 Kimetsu no Yaiba
  2. top 2 Gintama
  3. top 3 The Wind Rises
  4. top 4 Katanagatari
  5. top 5 Samurai Champloo
  6. top 6 Grave of the Fireflies
  7. top 7 Rurouni Kenshin

The Wind Rises

The Wind Rises (hay Kaze Tachinu) là một trong những tựa anime có bối cảnh lịch sử mà bạn không nên bỏ qua. Phim được thực hiện bởi đạo diễn lừng danh của xưởng phim Ghibli - Miyazaki Hayao và ra mắt vào mùa hè năm 2013. Ngoài việc được khán giả đón nhận bởi ra mắt dưới cái trướng "Ghibli", phim còn được giới phê bình lẫn người xem đánh giá cao về nội dung, bối cảnh cũng như đồ họa chất lượng. The Wind Rises cũng chính là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013, bên cạnh đó cũng đã nhận được những đề cử cũng như giải thưởng danh giá và một trong số đó là đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất.


The Wind Rises dựa trên cuộc đời thực của Jiro Horikoshi - một kỹ sư hàng không nổi tiếng người Nhật Bản. Bộ phim theo chân Jiro từ khi còn trẻ có mơ ước trở thành một phi công nhưng do mắc bệnh thận, anh không thể bay được. Thay vào đó, Jiro quyết định theo đuổi đam mê của mình bằng cách trở thành một kỹ sư hàng không. Bằng sự kiên trì và tài năng của mình, anh đã thiết kế nhiều máy bay chiến đấu nổi tiếng trong Thế chiến II, bao gồm cả Zero - một trong những biểu tượng của không quân Nhật Bản trong thời kỳ đó.


The Wind Rises không chỉ là những thước phim về ước mơ của con người, phim còn khắc họa những nét đẹp của tình yêu đôi lứa mặc dù đứng giữa muôn vàn khó khăn thời cuộc thông qua mối tình của Jiro và Naoko - một cô gái mắc bệnh lao phổi mà Jiro gặp gỡ và yêu thương. Tình yêu của họ được vẽ nên một cách tế nhị và sâu sắc. Mối tình đẹp nhưng cũng đầy đau khổ này vừa là nguồn cảm hứng cho Jiro trên hành trình thực hiện ước mơ, vừa là nỗi đau mà anh phải mang theo suốt cả cuộc đời.


Bối cảnh của phim - Thế chiến thứ hai đẫm máu và khốc liệt, trong bối cảnh đó đã chứng kiến những bi kịch và tàn khốc không tưởng. Các phe đối địch chính trong cuộc chiến bao gồm Trục (Đức Quốc xã, Ý và Nhật Bản) và Phe Đồng Minh (Anh, Liên Xô, Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác). Trong phim, cuối cùng nhân vật chính Jiro cũng đã thành công chế tạo chiếc Mitsubishi A5M - tiền thân của chiếc Mitsubishi A6M Zero - máy bay chiến đấu xuất sắc nhất trong Chiến tranh thế giới thứ hai.


Một số thông tin về The Wind Rises:

  • Độ dài: 126 phút
  • Năm phát sóng: 2013
  • Điểm IMDb: 7.8
The Wind Rises
The Wind Rises
The Wind Rises

Top 7 Anime bối cảnh lịch sử Nhật Bản hay nhất

  1. top 1 Kimetsu no Yaiba
  2. top 2 Gintama
  3. top 3 The Wind Rises
  4. top 4 Katanagatari
  5. top 5 Samurai Champloo
  6. top 6 Grave of the Fireflies
  7. top 7 Rurouni Kenshin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy