Top 7 Anime bối cảnh lịch sử Nhật Bản hay nhất

  1. top 1 Kimetsu no Yaiba
  2. top 2 Gintama
  3. top 3 The Wind Rises
  4. top 4 Katanagatari
  5. top 5 Samurai Champloo
  6. top 6 Grave of the Fireflies
  7. top 7 Rurouni Kenshin

Gintama

Khán giả thường biết tới cái tên "Gintama" như một bộ phim với những phân cảnh hài hước nhưng ít ai biết rằng Gintama còn là một trong những tựa anime thuộc thể loại khoa học viễn tưởng đáng xem nhất. Anime được chuyển thể từ manga cùng tên do Sorachi Hideaki sáng tác và minh họa.


Cốt truyện của Gintama diễn ra trong một tương lai xa, khi Trái Đất bị xâm lược bởi các thực thể ngoài hành tinh được gọi là "Amanto". Amanto đã thay đổi cuộc sống của loài người, đẩy họ vào một thời kỳ hỗn loạn và xảy ra nhiều thay đổi đáng kể. Samurai - người từng được tôn vinh là những chiến binh vĩ đại bây giờ trở thành những người bị coi là lạc hậu và bị áp bức.


Trung tâm của câu chuyện là Sakata Gintoki - một samurai thất nghiệp với tính cách lười biếng luôn trong trạng thái vui vẻ và không có mục tiêu rõ ràng cho tương lai. Cùng với đồng đội của mình - Shinpachi Shimura, một chàng trai trẻ mơ ước trở thành samurai và Kagura, một cô gái ngoài hành tinh với sức mạnh siêu nhiên, Gintoki bắt đầu một cuộc phiêu lưu đầy hài hước và đậm chất phiêu lưu để kiếm sống trong một thế giới bị xáo trộn.


Một điểm đặc biệt của Gintama với những bộ anime cùng chủ đề viễn tưởng là sự kết hợp giữa các yếu tố lịch sử và văn hóa Nhật Bản với các tham chiếu hiện đại. Gintama thường đan xen sự châm biếm và trào phúng về các vấn đề xã hội, chính trị và văn hóa thông qua các nhân vật và tình huống hài hước mà họ gặp phải hàng ngày. Đặc biệt, bối cảnh của phim là thời kỳ Edo - thời kỳ được xem là đỉnh điểm của xã hội phong kiến Nhật Bản. Thời điểm này cũng đánh dấu sự rút lui gần như hoàn toàn khỏi thương mại và quan hệ quốc tế của đất nước mặt trời mọc. Samurai ở thời kỳ Edo được xem như tầng lớp hàng đầu, kế đó là nông dân, thợ thủ công và thương nhân.


Một số thông tin về Gintama:

  • Số tập: 375
  • Năm phát sóng: 2005 - 2021
  • Điểm IMDb: 8.7
Gintama
Gintama
Gintama

Top 7 Anime bối cảnh lịch sử Nhật Bản hay nhất

  1. top 1 Kimetsu no Yaiba
  2. top 2 Gintama
  3. top 3 The Wind Rises
  4. top 4 Katanagatari
  5. top 5 Samurai Champloo
  6. top 6 Grave of the Fireflies
  7. top 7 Rurouni Kenshin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy