Top 10 Phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

  1. top 1 Oldboy
  2. top 2 Parasite
  3. top 3 The Handmaiden
  4. top 4 Poetry
  5. top 5 Burning
  6. top 6 Secret Sunshine
  7. top 7 Mother
  8. top 8 The Host
  9. top 9 Memories of Murder
  10. top 10 Train to Busan

The Handmaiden

The Handmaiden (tạm dịch: Hầu gái) là bộ phim điện ảnh mới nhất của Park Chan-wook - đạo diễn của Oldboy. Với bộ phim này, Park Chan-wook đã dựa trên tiểu thuyết Fingersmith của Sarah Waters.


Bộ phim lấy bối cảnh nước Hàn Quốc thời còn bị Nhật Bản chiếm đóng. Sook-Hee - một cô gái trẻ được đưa vào cung điện của tiểu thư Hideko để làm hầu gái. Trước đó, Sook-Hee đã có giao kèo với một người đàn ông Hàn Quốc mạo danh Bá tước Fujikawa tìm cách cưới tiểu thư Hideko để chiếm đoạt gia tài. Theo kế hoạch, Sook-Hee sẽ theo Hideko và Fujikawa về Nhật sau khi làm đám cưới, theo truyền thống Nhật Bản. Tại đây, hai kẻ này sẽ khiến cho Hideko phát điên rồi tống Hideko vào trại thương điên. Thế nhưng điều bất ngờ xảy ra khi chính Sook-Hee lại bị tống vào trại thương điên dưới danh tính Hideko, và từ đó, những âm mưu của từng con rối trong vở kịch dần hé lộ. Cũng như Oldboy, The Handmaiden có nhiều tình tiết gây sốc, và sự bất ngờ. Tuy nhiên cái kết của The Handmaiden lại có hậu hơn, khiến người xem được thỏa mãn.


The Handmaiden tuy không chiến thắng hạng mục Phim hay nhất tại Korean Association of Film Critics Awards và Asian Film Awards nhưng lại giành được nhiều danh hiệu lớn tại Phương Tây. Đó là chiến thắng Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Toronto Film Critics Association Awards và đặc biệt là chiến thắng hạng mục cùng tên ở British Academy of Films and Televison Arts (BAFTA) - 1 trong 4 giải thưởng điện ảnh cao quý nhất (cùng với Oscar, Cannes và Quả Cầu Vàng), được mệnh danh là "Oscar của Vương quốc Anh". Tại Liên hoan phim Cannes, The Handmaiden cũng được đề cử Cành cọ vàng nhưng rất tiếc đã không chiến thắng.


Thông tin chi tiết:

Tựa đề gốc: Ah-ga-ssi

Năm sản xuất: 2016

Đạo diễn: Chan-wook Park

Ngôi sao: Min-hee Kim, Jung-woo Ha, Jin-Woong Cho

Giải thưởng: Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất BAFTA (chiến thắng), Giải thưởng Vulcain Cannes (chiến thắng), Cành cọ vàng Cannes (đề cử), Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất Chicago Film Critics Association Awards (chiến thắng), Thiết kế sản xuất Asian Film Awards (chiến thắng), Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất Toronto Film Critics Association Awards (đề cử)

The Handmaiden
The Handmaiden
The Handmaiden

Top 10 Phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

  1. top 1 Oldboy
  2. top 2 Parasite
  3. top 3 The Handmaiden
  4. top 4 Poetry
  5. top 5 Burning
  6. top 6 Secret Sunshine
  7. top 7 Mother
  8. top 8 The Host
  9. top 9 Memories of Murder
  10. top 10 Train to Busan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy