Top 10 Phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

  1. top 1 Oldboy
  2. top 2 Parasite
  3. top 3 The Handmaiden
  4. top 4 Poetry
  5. top 5 Burning
  6. top 6 Secret Sunshine
  7. top 7 Mother
  8. top 8 The Host
  9. top 9 Memories of Murder
  10. top 10 Train to Busan

Oldboy

Được đánh giá là bộ phim kinh điển của điện ảnh Hàn Quốc nói riêng và Châu Á nói chung, Oldboy (tạm dịch: Gã già) là bộ phim được đạo diễn bởi Park Chan-wook, chuyển thể từ cuốn truyện tranh cùng tên.


Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Oh Dae-su, sau một đêm say xỉn, khi tỉnh dậy thấy mình bị bắt nhốt trong một nhà nghỉ xập xệ. Oh Dae-su không hề nhớ ra mình có thù oán với ai và nghĩ rằng vụ bắt cóc là tống tiền, chỉ diễn ra một thời gian ngắn, nào ngờ ông đã bị giam cầm 15 năm. Trong thời gian đó, Oh Dae-su đã hoàn toàn thay đổi, suy sụp sau khi biết tin vợ bị ám sát, tinh khôn lên sau quãng thời gian dài bị giam cầm, Oh Dae-su đã tìm được cách "vượt ngục", quyết tâm tìm ra kẻ chủ mưu giam hãm mình, cũng như thủ phạm đã giết vợ. Xuyên suốt hành trình, Mi-do, một cô gái trẻ phục vụ nhà hàng luôn kề vai sát cánh với Oh Dae-su. Cho tới khi Oh Dae-su tìm ra kẻ chủ mưu, đó là một sự thực không thể tưởng tượng. Cái hay của Oldboy không chỉ nằm trong các phân cảnh bạo lực, diễn xuất cực đỉnh, góc máy và màu phim u ám, mà hay nhất chính là cú sốc không ngờ đến ở phần kết, không chỉ một cú sốc mà là hai.


Oldboy đã gây chấn động Hàn Quốc, không chỉ vậy, mà còn khiến những nhà làm phim Hollywood cũng phải sững sờ. Đạo diễn nổi tiếng Quentin Tarantino đã khen Oldboy hết lời và thuyết phục ban tổ chức Liên hoan phim Cannes để bộ phim Hàn Quốc chiến thắng danh hiệu cao quý nhất: Cành cọ vàng (Palme d'or). Tuy nhiên rất tiếc Oldboy đã không thể chiến thắng danh hiệu này, nhưng lại thắng giải thưởng lớn (Prix Price) của ban giám khảo. Ở Châu Á, Oldboy cũng chiến thắng Phim hay nhất tại Lễ trao giải Korean Association of Film Critics Awards - giải thưởng điện ảnh cao quý nhất Hàn Quốc, và Phim hay nhất tại Giải thưởng Kim Tượng (Hong Kong Film Awards) - một trong những giải thưởng điện ảnh lâu đời và cao quý nhất Châu Á từ năm 1982, từng vinh danh nhiều bộ phim kinh điển như Vô Gian Đạo, Ngọa Hổ Tàng Long, Thuyền Nhân... Rất tiếc rằng khi đó giải thưởng Asian Film Award vẫn chưa ra đời (2007 mới ra đời), nếu không chắc chắn Oldboy đã có thể chiến thắng danh hiệu cao quý nhất Châu Á này.


Với những danh hiệu cao quý trên, Oldboy xứng đáng là cái tên đứng đầu trong Top 10 phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại.

Thông tin chi tiết:

Tựa đề gốc: Oldeuboi

Năm sản xuất: 2003

Đạo diễn: Chan-wook Park

Ngôi sao: Min-sik Choi, Ji-tae Yu, Hye-jeong Kang

Giải thưởng: Giải thưởng lớn của ban giám khảo Cannes (chiến thắng), Cành cọ vàng Cannes (đề cử), Đạo diễn xuất sắc nhất Asia-Pacific Film Festival (chiến thắng), Phim Châu Á hay nhất Hong Kong Film Awards (chiến thắng), Phim hay nhất Korean Association of Film Critics Awards (chiến thắng), Phim hay nhất Busan Film Festival (chiến thắng)

    Oldboy
    Oldboy
    Oldboy

    Top 10 Phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

    1. top 1 Oldboy
    2. top 2 Parasite
    3. top 3 The Handmaiden
    4. top 4 Poetry
    5. top 5 Burning
    6. top 6 Secret Sunshine
    7. top 7 Mother
    8. top 8 The Host
    9. top 9 Memories of Murder
    10. top 10 Train to Busan

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy