Tháp Jeddah

Kingdom Tower hay tháp Jeddah là một tòa nhà chọc trời siêu cao đang được xây dựng ở Jeddah, Ả Rập Xê Út. Tháp Jeddah lần đầu tiên được đề xuất là Tháp cao Mile vào năm 2007, sau đó nó được đặt tên là Tháp Vương quốc. Vào năm 2015, tháp được đổi tên thành Tháp Jeddah, lấy theo tên của thành phố mà nó nằm, vì tên mới có nhiều khả năng cải thiện bản sắc của thành phố Jeddah. Một lý do khác của việc đổi tên là vì cái tên cũ Kingdom Tower rất dễ bị nhầm lẫn với Kingdom Centre, một tòa nhà chọc trời siêu cao ở Riyadh, Ả Rập Saudi.


Tháp Jeddah thực sự nằm biệt lập với trung tâm đô thị của Jeddah, nó nằm cách thành phố Jeddah khoảng 20 km hoặc 12 dặm về phía bắc, vùng đất nơi Tháp Jeddah tọa lạc hiện vẫn là một địa hình hoang vắng, khu vực này được lên kế hoạch phát triển thành một quận mới của Jeddah được gọi là Thành phố Kinh tế Jeddah, Tháp Jeddah là trung tâm của quận này và đang được phát triển trong giai đoạn đầu của dự án. Con số chính xác không được biết, điều duy nhất có thể chắc chắn là tháp sẽ cao ít nhất 1000 mét. Tháp Jeddah được đề xuất bởi Hoàng tử Ả Rập Saudi Al-Waleed bin Talal với ý định làm nó là tòa nhà cao nhất tiếp theo trên thế giới. Chiều cao chính xác của Tháp Jeddah sẽ không được chính thức công bố cho đến khi nó hoàn thành.


Chủ sở hữu của Jeddah Tower là Công ty Kinh tế Jeddah, cũng là chủ đầu tư phát triển Tháp Jeddah và Thành phố Kinh tế Jeddah. Công ty Kinh tế Jeddah được thành lập bởi một số công ty mẹ, bao gồm Công ty Kingdom Holding đề xuất dự án tòa nhà và Tập đoàn Saudi Bin Laden, nhà thầu chính của dự án và một số công ty đầu tư khác. Tháp Jeddah được thiết kế bởi Adrian Smith + Gordon Gill Architecture, được dẫn dắt bởi Adrian Smith, người cũng đã thiết kế Burj Khalifa khi ông còn làm việc cho Skidmore, Owings & Merrill.


Vị trí: Jeddah, Ả Rập Xê Út

Chiều cao: 1,008-1300 mét

Số tầng: 167

Tháp Jeddah
Tháp Jeddah
Tháp Jeddah

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy