KL118

Merdeka PNB 118 hay KL118, tên thường dùng trước đây của nó, là một tòa nhà chọc trời siêu lớn 118 tầng hiện đang được xây dựng ở Kuala Lumpur, Malaysia. Tên chính thức của tháp là Merdeka PNB 118 hoặc đơn giản là Merdeka 118. Merdeka có nghĩa là Ngày Độc lập trong tiếng Malaysia, tên tháp kỷ niệm ngày độc lập của Malaysia, ngoài ra tháp sẽ được xây dựng trên địa điểm của Công viên Merdeka trước đây. PNB là tên viết tắt của Permodalan Nasional Berhad, là công ty quản lý quỹ lớn nhất Malaysia và là chủ sở hữu của tòa tháp. Tòa tháp trước đây được gọi là KL 118 vì nó nằm ở Kuala Lumpur và sẽ có 118 tầng, một số tên khác đã từng được sử dụng là Menara Warisan Merdeka, có nghĩa là Di sản Độc lập trong tiếng Anh và Trụ sở PNB, vì tháp sẽ trở thành tòa tháp mới trụ sở của PNB Group.


Merdeka PNB 118 đang được xây dựng trên một khu đất gần Sân vận động Merdeka ở Jalan Hang Jebat, Kuala Lumpur, nó chỉ cách sân vận động khoảng 100m về phía bắc. Tòa tháp sẽ vượt qua Petronas Towers để trở thành tòa nhà cao nhất ở Kuala Lumpur. Một trong những mục đích của việc xây dựng tòa tháp megatall mới này là tạo ra một bước ngoặt mới cho Kuala Lumpur vì Tháp Petronas đã bị nhiều tòa nhà chọc trời mới xây trên toàn thế giới vượt qua chiều cao.


Sân vận động Merdeka là một địa danh lịch sử của Kuala Lumpur, đây là nơi chính thức tuyên bố nền độc lập của Liên bang Malaya và từng là địa điểm chính ở Kuala Lumpur để tổ chức các lễ kỷ niệm và các sự kiện thể thao, sân vận động này cũng tổ chức nhiều buổi hòa nhạc lớn, trong đó có hai buổi hòa nhạc của History World Tour do Michael Jackson tổ chức vào tháng 10 năm 1996, hai buổi hòa nhạc đã cháy vé thu hút tổng cộng 110.000 người đến xem tại chỗ. Khi Merdeka PNB 118 được xây dựng, tháp cùng với hai địa danh khác, Tháp KL và Tháp Petronas sẽ gần như đứng trên cùng một đường thẳng, với Tháp KL đứng gần điểm giữa của đường thẳng.


Vị trí: Kuala Lumpur, Malaysia
Chiều cao: 630m
Số tầng: 118 tầng

Tòa nhà KL118
Tòa nhà KL118
Tòa nhà KL118 trong tương lai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy