Thanh Thủy

Diễn viên Thanh Thủy tên thật là Huỳnh Thị Thanh Thủy sinh ngày 24 tháng 9 năm 1963 tại Đồng Nai chị nổi tiếng với vai trò là một diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh, ngoài ra chị còn là một MC dẫn chương trình và là một đạo diễn sân khấu nổi tiếng của miền Nam Việt Nam. Chị từng đoạt năm giải Mai Vàng của báo Người lao động và nhiều giải thưởng khác.


Mặc dù được đào tạo chính quy ngành đạo diễn tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Thanh Thủy lại nổi tiếng với vai trò diễn viên. Với lối diễn xuất đa dạng, bà dành phần nhiều sự nghiệp khi tham gia diễn xuất kịch nói tại các sân khấu lớn cũng như tham gia các phim truyền hình và các vở kịch truyền hình ngắn. Chị cũng từng là người dẫn chương trình trong loạt kịch thiếu nhi Chuyện ngày xưa trên HTV7 và Ngày xửa ngày xưa trên sân khấu kịch Idecaf với vai két La La của nhóm Líu Lo.


Thu Hồng - là biên tập viên Ban văn nghệ Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh - đưa Thanh Thủy về làm vở "Trở về mái nhà xưa" diễn tại Nhà hát kịch - sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần. Khi đó chị mới nhận ra niềm khao khát với nghề và muốn theo nghề trở lại. Chị cũng đã từng lập nhóm tấu hài với Quốc Thảo và Minh Phượng, từng là bạn diễn ăn ý của Thành Lộc trong các vở hài kịch ở Sân khấu IDECAF. Sự nghiệp của chị rất thành công, chị giành được nhiều giải khác nhau như: Năm 1998, giành Huy chương Vàng Liên hoan sân khấu và giải Mai Vàng cho nữ diễn viên kịch nói. Năm 2011, giành giải HTV nữ diễn viên kịch nói và hài được yêu thích nhất. Năm 2007, giành giải Mai Vàng nữ diễn viên kịch nói được yêu thích nhất và giải HTV nữ diễn viên sân khấu được yêu thích,... Gần đây, Thanh Thủy thường tham gia đóng các vai khó thiên về tâm lý, nhờ vào kỹ năng cũng như chuyên nghiệp và sự trải nghiệm trong cuộc sống đời thường đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả.

Thanh Thủy
Thanh Thủy
Thanh Thủy
Thanh Thủy

Top 10 Nghệ sĩ nổi tiếng và tài năng sinh ra tại Đồng Nai

  1. top 1 Thanh Thủy
  2. top 2 Lê Dương Bảo Lâm
  3. top 3 Khởi My
  4. top 4 Song Luân
  5. top 5 Đoan Trang
  6. top 6 Quốc Thiên
  7. top 7 Dương Cẩm Lynh
  8. top 8 Uyên Trang
  9. top 9 Quỳnh Lam
  10. top 10 Châu Gia Kiệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy