Thành phố Huế

Bạn nên một lần đặt chân tới Huế để có thể tận mắt nhìn thấy những cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng, nhìn thấy những bằng chứng sống động của một thời triều đại phong kiến cuối cùng nước ta. Không chỉ thế, bạn còn có thể thưởng thức ca Huế trên sông Hương, nghe nhã nhạc cung đình ở nhà hát Duyệt Thị Đường trong Đại Nội để hiểu hơn về một triều đại sống trước ta hơn một thế kỉ.


Huế đẹp nhất trong khoảng thời gian hè – thu. Nên đây là khoảng thời gian tuyệt vời cho bạn cảm nhận được cái nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây. Biển Lăng Cô, Biển Thuận An, biển Cảnh Dương, hay Đầm Lập An đều là những nơi đẹp tuyệt mỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho Huế mộng mơ. Nếu là một người thích sự vận động cao, bạn có thể chinh phục những ngọn núi ở đây như: Đồi Vọng Cảnh để có thể nhìn thấy được sự nên thơ của thành phố Huế đặc biệt là khu Lăng tẩm của các vua Nguyễn và dòng sông Hương chảy ngang thành phố, hay núi Ngự Bình: Cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là một biểu tượng của thiên nhiên Huế. hoặc là núi Bạch Mã nổi tiếng bởi có những con suối và nhiều ngọn thác ngoạn mục. Ðứng trên đỉnh núi Bạch Mã bạn sẽ thấy mắt mình là toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố Huế vào ban đêm.


Một điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến với Huế, nơi đây tự hào với khá nhiều món ăn ngon như: bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bún bò Huế (chợ Hai Bà Trưng), chè Huế… Một số món Huế khá cay và không dễ ăn với những người có khẩu vị khó chiều chẳng hạn như món chè bột lọc bọc thịt heo quay. Địa điểm mua sắm lý tưởng ở Huế là chợ Đông Ba. Khu chợ có nhiều mặt hàng thủ công đậm chất Huế và có mè xửng, mắm ruốc, kẹo cau rất ngon. Bạn có thể tìm mua các mặt hàng ở đây để làm quà cho bạn bè, người thân.

Sông Hương - con Sông biểu tượng xứ Huế
Sông Hương - con Sông biểu tượng xứ Huế
Xứ Huế mộng mơ
Xứ Huế mộng mơ

Top 14 Thành phố du lịch đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên đến một lần trong đời!

  1. top 1 Sapa - Lào Cai
  2. top 2 Thủ đô Hà Hội
  3. top 3 Ninh Bình
  4. top 4 Hội An
  5. top 5 Thành phố Đà Nẵng
  6. top 6 Thành phố Huế
  7. top 7 Thành phố Nha Trang
  8. top 8 Thành phố Đà Lạt
  9. top 9 Thành phố Cần Thơ
  10. top 10 Phú Quốc - Kiên Giang
  11. top 11 An Giang
  12. top 12 Thành phố Quy Nhơn
  13. top 13 Hòa Bình
  14. top 14 Phú Yên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy