Thánh Frederick của Hallum   

Thánh Frederick của Hallum sinh ngày 3 tháng 3 năm 1175, tại Hà Lan. Là một trong số các vị Thánh Norbertines thời kỳ đầu, Frederick cũng là người sáng lập tu viện Bethlehem dành cho các nữ giáo sĩ.


Ông đã đáp lại tiếng gọi của Thiên Chúa, ơn gọi tu trì của ông đã được chú ý từ những năm đầu đời. Và thầy của Frederick đã dạy cho ông những hướng dẫn đầu tiên về tiếng Latinh. Ông theo học nghệ thuật tự do cùng kinh Thánh tại Munster. Frederick có lòng sùng kính đặc biệt đối với Đức Trinh Nữ Maria, Thánh John và Thánh Cecilia. Khi quay về từ Munster, ông đã trở thành giáo viên, rồi thụ phong linh mục. Frederick còn được bổ nhiệm làm phụ tá cho linh mục của Hallum - người mà sau này ông kế vị. Ông mong muốn xây dựng một bệnh viện, đồng thời cũng xin phép giám mục Godfrey của Utrecht để thành lập một tu viện sau sự qua đời của mẹ mình. Vì vậy, sau đó Frederick đã đến dòng Norbertines để tìm hiểu về đời sống tu viện với tư cách là người mới. Ông lang thang khắp các thành phố cùng làng mạc với mong muốn tập hợp những người bạn đồng hành.


Năm 1163, Frederick đã xây dựng được một nhà thờ tu viện dành riêng cho Đức Maria có tên là “Mariengaard”. Lúc đầu tại đây, các linh mục và nữ tu sống trong cùng một cơ sở; nhưng chẳng bao lâu sau thì các chị em tu sĩ đều được chuyển đến Bethlehem - một tu viện mới. Tiếp đó, Frederick đến Steinfeld để tham gia thành lập dòng Norbertines. Ông còn mang cả luật giáo sĩ Canons Regular đến Hà Lan. Dù vậy, Frederick vẫn đồng thời là tu viện trưởng, linh mục của Hallum và là hiệu trưởng Bethlehem. Các chủng viện đào tạo linh mục được gắn liền với tu viện của ông đã trở nên nổi tiếng trong một thời gian ngắn.


Bỗng nhiên một ngày, Frederick bị ốm khi đang ở tu viện Norbertines và phải trở về Hallum. Trong nhà thờ mà ông cử hành thánh lễ đầu tiên, cũng là nơi ông đã cử hành thánh lễ cuối cùng. Frederick trở về tu viện, sau đó qua đời vào ngày 3 tháng 3 năm 1175. Nhiều phép lạ xảy ra tại ngôi mộ của ông đến nỗi nhà thờ Mariengaard đã trở thành địa điểm hành hương được rất nhiều người viếng thăm.

Thánh Frederick của Hallum   
Thánh Frederick của Hallum   
Thánh Frederick của Hallum   
Thánh Frederick của Hallum   

Top 6 Vị Thánh Công giáo thuộc dòng Norbertines nổi tiếng nhất

  1. top 1 Thánh Norbert của Xanten
  2. top 2 Thánh Hugh xứ Fosse
  3. top 3 Thánh Evermode của Ratzeburg
  4. top 4 Thánh Frederick của Hallum   
  5. top 5 Thánh Godfrey của Cappenberg
  6. top 6 Thánh Pierre-Adrien Toulorg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy