Thạch rau câu dưa hấu

Cách làm thạch rau câu dưa hấu là sự biến tấu món rau câu kết hợp trái cây mát lạnh giúp giải nhiệt ngày hè, làm món tráng miệng đãi tiệc.


Nguyên liệu:

  • 1 quả dưa hấu
  • 200gr đường (tùy theo khẩu vị mà các bạn có thể tăng hay giảm lượng đường cho phù hợp nhé)
  • 1 gói bột rau câu (các bạn có thể sử dụng bột sương sáo hoặc gelatin thay cho bột rau câu nhé, trong bài này sử dụng 1 nửa bột rau câu giòn và 1 nửa bột rau câu dẻo vì khi ăn thì thạch rau câu dưa hấu sẽ có độ dai dai giòn giòn khá hấp dẫn)
  • Một ít nước lọc

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế dưa hấu: Đầu tiên, các bạn rửa sạch dưa hấu và để ráo nước ( bạn nên chọn quả dưa hấu bề mặt vỏ có nhiều vết rám, vỏ có màu vàng ươm. Ngoài ra bạn nên nhìn vào phần cuống dưa, không nên chọn những quả có phần cuống màu xanh vì có thể quả đấy chưa chín hoặc được hái quá sớm mà các bạn nên chọn những quả có phần cuống nhỏ, héo xoăn vì điều đấy cho thấy quả dưa này đã chín và khá ngọt). Tiếp theo các bạn bổ đôi quả dưa hấu theo chiều dọc, sau đó dùng thìa hoặc muôi nạo hết phần ruột đỏ để riêng ra và chừa lại phần vỏ. Cuối cùng, bạn lấy phần ruột dưa hấu cho vào máy ép hoặc máy xay sinh tố để làm nhuyễn và dùng rây lọc lọc lấy phần nước dưa hấu
  • Bước 2: Nấu rau câu dưa hấu: Trộn đều đường với 1 nửa gói bột rau câu dẻo và 1 nửa gói bột rau câu giòn. Cho khoảng 150ml nước vào nồi, đun sôi. Sau đó cho phần bột rau câu đã hòa đường vào khuấy đều tay để bột không bị vón cục. Đun khoảng 5 phút thì cho phần nước dưa hấu vào và khuấy đều
  • Bước 3: Đổ rau câu dưa hấu vào khuôn: Cho phần nước thạch dưa hấu vào 2 phần vỏ dưa hấu lúc nãy đã cắt ra ( không nên đổ đầy quá để tránh tình trạng nước thạch bị tràn ra ngoài). Sau đó để vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-4 tiếng đến khi thạch đông lại là được. Cuối cùng sau khi thạch đông thì cắt thành từng miếng cho vừa ăn như thế này là đã hoàn thành món thạch rau câu dưa hấu mát lạnh thơm ngon cho gia đình rồi.
Thạch rau câu dưa hấu
Thạch rau câu dưa hấu
Thạch rau câu dưa hấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy