Thác Dray Nur

top 1
Thành Đạt

Là một trong những biểu tượng, niềm tự hào của người ở Đắk Lăk, thác Dray Nur mang trọn trong mình vẻ đẹp hùng vĩ mà không kém phần mộng mơ của núi rừng Tây Nguyên. Ai đến một lần là nhớ, ai gặp một lần là thương... Từ độ cao hơn 30m, thác Dray Nur nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu. Khác với những ngọn thác khác ở cao nguyên này, thác này gắn với hai truyền thuyết khác nhau, với hai cách giải thích tên cũng hoàn toàn khác nhau. Với giải thích Dray Nur - nghĩa là thác cái, thác vợ - thác gắn liền với mối tình "Romeo và Juliet" của núi rừng.


Thác Dray Nur là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác: Gia Long - Dray Nur - Dray Sáp của hệ thống sông Serepôk, được kết hợp giữa con sông đực Krông Nô và con sông cái Krông Ana. Xung quanh thác Dray Nur là những con suối nhỏ chảy róc rách uốn lượn qua những mỏm đá lô nhô. Thấp thoáng là những bông hoa lục bình tím rung rinh đưa mình theo gió. Du khách có thể thăm thú cảnh vật xung quanh thác rồi ghé nghỉ ăn trưa ngay tại các mỏm đá lớn bên cạnh thác hoặc ghé qua nghỉ chân tại các lán/chòi được dựng rải rác dọc đường đi. Đến với thác Dray Nur, cảm giác đầu tiên sẽ là một ngọn thác hùng vĩ, bọt tung trắng xóa, hơi nước ngập tràn khiến quang cảnh xung quanh thác nên thơ.


Thác có chiều dài trên 250m, chiều cao trên 30m, trải rộng khoảng 150m nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Nhưng hấp dẫn nhất không phải là việc chiêm ngưỡng thác mà là khám phá, tìm kiếm cảm giác mạnh trong hang động gần 3.000m2 phía sau thác. Nhìn màn nước mạnh mẽ, ào ạt đổ từ trên cao xuống, không ít người rùng mình.


Địa chỉ: Đường đi thác Dray Nur, Dray Sáp, KRông Ana, Đắk Lắk.

    Thác Dray Nur
    Thác Dray Nur
    Thác Dray Nur
    Thác Dray Nur

    Top 8 Thác nước đẹp nhất Đắk Lắk

    1. top 1 Thác Dray Nur
    2. top 2 Thác Dray Sáp
    3. top 3 Thác Trinh Nữ
    4. top 4 Thác Thủy Tiên
    5. top 5 Thác Krông Kmar
    6. top 6 Thác Gia Long
    7. top 7 Thác Drai Êga
    8. top 8 Thác Dray K'nao

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy