Top 8 Thác nước đẹp nhất Đắk Lắk

Thành Đạt 10225 1 Báo lỗi

Đến với Đăk Lăk du khách không chỉ bị thu hút bởi núi rừng bạt ngàn mà còn bởi những con thác vô cùng hùng vĩ. Sau khi thưởng thức những ly cà phê thơm ngon ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thác Dray Nur

    Là một trong những biểu tượng, niềm tự hào của người ở Đắk Lăk, thác Dray Nur mang trọn trong mình vẻ đẹp hùng vĩ mà không kém phần mộng mơ của núi rừng Tây Nguyên. Ai đến một lần là nhớ, ai gặp một lần là thương... Từ độ cao hơn 30m, thác Dray Nur nghiêng mình đổ xuống sông sâu, tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền diệu. Khác với những ngọn thác khác ở cao nguyên này, thác này gắn với hai truyền thuyết khác nhau, với hai cách giải thích tên cũng hoàn toàn khác nhau. Với giải thích Dray Nur - nghĩa là thác cái, thác vợ - thác gắn liền với mối tình "Romeo và Juliet" của núi rừng.


    Thác Dray Nur là thác trung nguồn nằm trong hệ thống 3 thác: Gia Long - Dray Nur - Dray Sáp của hệ thống sông Serepôk, được kết hợp giữa con sông đực Krông Nô và con sông cái Krông Ana. Xung quanh thác Dray Nur là những con suối nhỏ chảy róc rách uốn lượn qua những mỏm đá lô nhô. Thấp thoáng là những bông hoa lục bình tím rung rinh đưa mình theo gió. Du khách có thể thăm thú cảnh vật xung quanh thác rồi ghé nghỉ ăn trưa ngay tại các mỏm đá lớn bên cạnh thác hoặc ghé qua nghỉ chân tại các lán/chòi được dựng rải rác dọc đường đi. Đến với thác Dray Nur, cảm giác đầu tiên sẽ là một ngọn thác hùng vĩ, bọt tung trắng xóa, hơi nước ngập tràn khiến quang cảnh xung quanh thác nên thơ.


    Thác có chiều dài trên 250m, chiều cao trên 30m, trải rộng khoảng 150m nối liền địa bàn hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Nhưng hấp dẫn nhất không phải là việc chiêm ngưỡng thác mà là khám phá, tìm kiếm cảm giác mạnh trong hang động gần 3.000m2 phía sau thác. Nhìn màn nước mạnh mẽ, ào ạt đổ từ trên cao xuống, không ít người rùng mình.


    Địa chỉ: Đường đi thác Dray Nur, Dray Sáp, KRông Ana, Đắk Lắk.

      Thác Dray Nur
      Thác Dray Nur
      Thác Dray Nur
      Thác Dray Nur

    • Top 2

      Thác Dray Sáp

      Thác Dray Sáp nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 39km đi theo đường hướng về TP. Hồ Chí Minh, là điểm nối liền giữa hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy thuê trong thành phố hoặc xe ô tô. Đây là một trong những điểm mà khách du lịch nhất định phải tới khi đến với miền cao nguyên đất đỏ của đất nước ta.


      Chiều cao của thác Dray Sap là khoảng 20m và chiều rộng thì khá ấn tượng khi lên đến tận gần 100m. Dòng nước hùng vĩ đổ từ trên cao xuống tạo thành những dòng nước trắng xóa ấn tượng như màu khói, do đó cái tên Dray Sap ra đời bởi trong tiếng Ê đê, từ này có nghĩa là khói.


      Năm 1993, dòng thác này đã được công nhận là thắng cảnh cấp quốc gia. Phải đến tận nơi, chứng kiến tận mắt sự ấn tượng của Dray Sap thì bạn mới không còn gì thắc mắc với danh hiệu thắng cảnh quốc gia của nó. Nằm giữa không gian thiên nhiên xanh rì rộng lớn chính là con thác quanh năm nước đổ trắng xóa, ngay dưới chân là những mỏm đá với những hình thù khá kì lạ. Thiên nhiên vừa có chút hoang dã lại vẫn rất thư thái và đem đến cảm giác yên bình.


      Vùng cao nguyên đại ngàn Tây Nguyên có nhiều điều lý thú và hay ho đáng trải nghiệm hơn bạn vẫn tưởng tượng đấy. Nếu có cơ hội ghé qua Đắk Lắk, du khách đừng quên mà bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng thác Dray Sap kì vĩ và ấn tượng này nhé!


      Địa chỉ: Đắk Sôr, Krông Nô, Đắk Nông

      Thác Dray Sáp
      Thác Dray Sáp
      Thác Dray Sáp
      Thác Dray Sáp
    • Top 3

      Thác Trinh Nữ

      Tuy không hùng vĩ như những con thác khác ở Tây Nguyên nhưng Thác Trinh Nữ vẫn có vẻ đẹp cuốn hút lạ kỳ với dòng nước trong xanh, êm đềm chảy như những nàng thiếu nữ miền sơn cước đang vào độ tuổi xuân thì, khiến bao trái tim lữ khách mê đắm...


      Nằm cách trung tâm huyện Cư Jút khoảng 3 km và cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 20 km theo quốc lộ 14, Thác Trinh Nữ là một thác nước trên dòng sông Krông Nô một chi lưu của sông Serepôk, thuộc địa phận huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông và là ranh giới với tỉnh Đắk Lắk.

      Không hùng vĩ như những con thác khác ở Tây Nguyên, Thác Trinh Nữ nước trong xanh, dòng chảy êm đềm, dịu dàng như những nàng thiếu nữ đang vào độ tuổi xuân thì. Thác có nhiều hang đẹp trong một quần thể núi đá hùng vĩ tạo nên sự khác biệt so với những điểm du lịch sinh thái khác ở Tây Nguyên.

      Tên thác xuất phát từ một câu chuyện dân gian về một thiếu nữ. Cô gái đã gieo mình xuống dòng nước ngày xưa để giữ trọn tình yêu. Người dân quanh vùng vì cảm động trước hành động đó, đã đặt tên cho dòng thác là Thác Trinh Nữ. Cũng chính vì cái tên thơ mộng, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, và những câu chuyện mang màu sắc liêu trai nên từ nhiều năm qua, Thác Trinh Nữ là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách thập phương đến đây du ngoạn, ngắm cảnh.

      Thác Trinh Nữ luôn là sự lựa chọn ẩn chứa nhiều bất ngờ, thú vị cho chuyến hành trình khám phá và trải nghiệm vùng núi rừng Tây Nguyên hoang sơ của bạn. Thác cao, nhiều hang đẹp trong một quần thể núi đá hùng vĩ tạo nên sự khác biệt so với những điểm du lịch sinh thái khác ở Tây Nguyên.


      Địa chỉ: Ea T'Ling, Cư Jút, Đắk Nông

      Thác Trinh Nữ
      Thác Trinh Nữ
      Thác Trinh Nữ
      Thác Trinh Nữ
    • Top 4

      Thác Thủy Tiên

      Thác Thủy Tiên là một trong những điểm đến mới lạ, được đông đảo du khách lựa chọn trong hành trình du lịch Đăk Lăk. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên, kết hợp cùng dòng thác hùng vĩ đổ trên những tảng đá gối chồng lên nhau. Ẩn chứa đằng sau dòng thác này còn chứa đựng cả một câu chuyện thần thoại hấp dẫn.


      Ngay từ con đường dẫn vào thác đã khiến du khách phải mê mẩn với những cánh đồng cà phê và cao su xanh bạt ngàn. Và rồi khi đứng từ xa xa nhìn lại, màu trắng muốt của ngọn thác thấp thoáng sau màn sương mờ ảo buổi sớm, làm cho ta có cảm giác như đang nhìn thấy chốn bồng lai tiên cảnh huyền ảo vậy. Không đổ thẳng từ đỉnh núi chót vót xuống như thác Dray Nur hay Dray Sap, mà ngọn thác này lại chảy từ từ theo 3 tầng rõ rệt. Những tảng đá ngộ nghĩnh nằm gối chồng lên nhau, đan xen với màu xanh tươi mát của đại ngàn Tây Nguyên, khiến ai chiêm ngưỡng cũng phải xuýt xoa không thôi.

      Theo đó, tầng thứ nhất có độ dốc nhỏ, lại có nhiều bậc thang lên xuống, nên nước chảy khá êm đềm. Hai bên thì có nhiều rễ cây rủ xuống đung đưa như chiếc võng, tạo thành một bức tranh sơn thủy đầy thơ mộng và hữu tình. Tầng thứ 2 thì độc đáo hơn, với nhiều bậc đá xếp chồng lên nhau ôm lấy một hồ nước cạn ở giữa tựa như một bể bơi mini mà tạo hóa đã phải kỳ công lắm mới có thể làm ra. Tầng cuối cùng của ngọn thác Thủy Tiên là khác biệt nhất. Vì ban đầu nước đổ ào ạt với lực chảy mạnh, đập vào những ghềnh đá nhấp nhô bên dưới làm tung bọt trắng xóa, rồi lại bỗng nhiên hiền hòa tạo thành những dòng suối trong vắt từ từ chảy về xuôi. Một sự thay đổi đột ngột chỉ trong một cái chớp mắt, làm ai cũng không khỏi trầm trồ, ngỡ ngàng khi chứng kiến.


      Địa chỉ: Giang Tiến, Krông Năng, Đắk Lắk

      Thác Thủy Tiên
      Thác Thủy Tiên
      Thác Thủy Tiên
      Thác Thủy Tiên
    • Top 5

      Thác Krông Kmar

      Krông Kmar là một ngọn thác xinh đẹp nằm tại thị trấn Krông Kmar, cách trung tâm huyện Krông Bông khoảng 3km và cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk khoảng 60km. Thác nước nơi đây đổ thẳng từ trên một cách đá cao chót vót xuống dưới mà không có một vật cản nào nên từ xa nhìn lại trông giống như mái tóc dài thướt tha, mềm mại của nàng thiếu nữ đang ngủ quên giữa đại ngàn bao bao la.


      Tuy nhiên, dưới chân thác lại là vô số những mỏm đá to nhỏ với các hình thù khác xếp tầng tầng lớp lớp, nên khi nước chảy xuống đập vào đá đã khiến cho bọt bắn tứ tung tạo thành một làn sương mờ ảo, trông như những chú voi đang thích thú nô đùa trong dòng nước mát.


      Thú vị hơn là sau khi nước chảy qua những khe đá thì như được tác động bởi một sức mạnh kỳ diệu nào đó, bỗng trở nên hiền dịu và nhẹ nhàng, từ từ trôi ra một hồ nước trong veo, xanh ngắt và yên bình như một tấm gương khổng lồ ở phía xa. Đặc biệt, thác Krông Kmar còn được ôm lấy bởi một khu rừng um tùm, quanh năm xanh mát, tạo thành một bức tranh sơn thủy vừa có nét hoang sơ, lại vừa cực kỳ hữu tình và nên thơ, khiến ai cũng chỉ muốn ngắm hoài mà thôi.


      Địa chỉ: TT. Krông Kmar, Krông Bông, Đắk Lắk, Việt Nam

      Thác Krông Kmar
      Thác Krông Kmar
      Thác Krông Kmar
      Thác Krông Kmar
    • Top 6

      Thác Gia Long

      Thác Gia Long hay còn gọi là Đray Sáp Thượng một thác nước trên sông Serepôk thuộc địa phận xã Dray Sáp huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk và xã Đăk Sôr của huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông. Thác được nhiều người biết đến bởi vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ thuần khiết, gần như chưa có bàn tay con người chạm vào. Du khách như đi vào một không gian thiên nhiên mênh mông, cảm giác như ta là người đến đây đầu tiên...


      Thác gắn với cái tên của một vị vua triều Nguyễn là vua Bảo Đại. Vua Bảo Đại từng đặt chân đến ngọn thác này. Cảm hứng trước thiên nhiên xinh đẹp, ông cho xây dựng một dinh thự vào năm 1930 để vãn cảnh; lấy tên vua Gia Long đặt tên cho thác. Người dân địa phương lấy đó làm niềm tự hào. Nằm ở gần ranh giới giữa hai tỉnh Đắk Nông và Đắk Lắk, dù đã được khai thác du lịch nhưng không gian nơi đây vẫn còn rất hoang sơ. Nước của con thác từ dòng sông Sêrêpôk hùng vĩ của Tây Nguyên về đến đây bị những khối đá chắn lại tạo thành những tầng bậc. Lúc thì dịu dàng lách qua những hòn đá để chảy về hạ nguồn, lúc thì tuôn trào dữ dội.


      Vào mùa mưa, mặt thác rộng hơn 100 mét, nước từ trên cao đổ xuống tạo thành cuộn sóng lớn. Phía hạ nguồn hình thành những hồ nước rộng lớn. Đây là các hồ tự nhiên nhưng hoàn chỉnh đến mức người ta cứ nghĩ có sự can thiệp của con người, đẹp nhất phải kể đến hồ tắm Tiên. Vẻ đẹp hoang sơ hoàn mỹ của nó khiến người đời đã nghĩ ra một câu chuyện thần tiên để lý giải cho sự hình thành hồ trên núi này. Chuyện kể rằng, xưa trên trời cao, các nàng tiên nhìn thấy và thường xuyên đến đây vui đùa. Cái hồ rộng lớn ở chân thác quyến rũ các nàng tiên trút bỏ xiêm y để trầm mình trong làn nước mát lạnh. Vì thế, hồ nước này được gọi là hồ tắm Tiên. Khi đến đây vãn cảnh, vua Bảo Đại đã bị câu chuyện này cuốn hút. Đứng trước không gian thiên nhiên hữu tình, ông cũng thường tắm ở hồ nước này mỗi lần đến đây.


      Địa chỉ: xã Dray Sáp huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk và xã Đăk Sôr của huyện Krông K’Nô, tỉnh Đắk Nông

      Thác Gia Long
      Thác Gia Long
      Thác Gia Long
      Thác Gia Long
    • Top 7

      Thác Drai Êga

      Thác Drai Êga được công nhận là di tích cấp tỉnh và đã thu hút sự chú ý của du khách nhờ vẻ đẹp tự nhiên và không gian hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên. Du khách có thể tham gia các đoàn du lịch để tìm hiểu sâu hơn về lịch sử, huyền thoại và câu chuyện liên quan đến thác. Hoặc nếu muốn trải nghiệm du lịch phượt, có thể khám phá thác theo cách riêng của mình, mang lại những trải nghiệm thú vị và sinh động hơn.


      Thác Drai Êga khác biệt với các thác lớn khác ở Đắk Lắk bởi vẻ đẹp hiền hòa của nó, thác như quanh năm làm nhiệm vụ vận chuyển nguồn nước thiêng từ trên trời trút xuống. Tiếng nước tuôn chảy nhịp nhàng, mạnh mẽ như vùng núi rừng Tây Nguyên. Dòng nước trắng chảy qua những ghềnh đá tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Du khách có thể bắt trọn những bức ảnh và video thiên nhiên tuyệt đẹp khi dạo quanh thác. Đồng thời, khi đến đây tham quan, du khách được tắm mình trong dòng nước mát lành và thưởng thức các món ăn ngon lành trong không gian thiên nhiên.


      Thác Drai Êga cùng với các thắng cảnh khác ở Đắk Lắk tạo nên một hành trình du lịch đáng nhớ. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, với sự kết hợp hoàn hảo giữa quang cảnh hoang dã của rừng núi Tây Nguyên và nét hùng vỹ của thác nước.


      Địa chỉ:
      Ea Blang, Buôn Hồ, Đắk Lắk
      Thác Drai Êga
      Thác Drai Êga
      Thác Drai Êga
      Thác Drai Êga
    • Top 8

      Thác Dray K'nao

      K’nao là một dòng thác thuộc địa phận hành chính xã Krông Jin, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk, do Lâm trường M’Đrăk (nay là Công ty Lâm nghiệp M’Đrăk) quản lý. Chỉ cách trung tâm huyện chưa tới 5km, thác Dray K’nao đã được thiên nhiên ban tặng cho một cảnh quan thơ mộng, bí ẩn và hoang sơ, mang đậm sắc thái của núi rừng Tây Nguyên.


      Tại Dray K’nao, đá là một yếu tố không thể thiếu. Không cứng như tính chất lý học của nó, nhiều tảng đá đã bị dòng nuớc chẻ đôi. Có những hòn đá xếp chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên tạo thành những hình khối tinh tế, độc đáo. Lại có những tảng đá bị cây cổ thụ lâu năm với những bộ rễ chằng chịt phủ kín lên. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, thác thu hút rất nhiều du khách mỗi năm. Thác có chiều cao khoảng 30 mét và tạo thành những dòng nước trắng chảy xiết qua những tảng đá, tạo ra cảnh quan tuyệt đẹp. Tiếng nước rơi từ trên cao và cảnh sắc xung quanh thác tạo nên một không gian yên bình và tuyệt vời.


      Thưởng ngoạn, thám hiểm xong du khách có thể thưởng thức rượu cần, cơm lam và những đặc sản Tây Nguyên ngay tại nhà hàng của khu du lịch sinh thái Dray K’nao. Du khách còn có thể đi tham quan điền dã tại các buôn làng người bản địa ở xung quanh thác. Tại đó chúng ta sẽ khám phá những phong tục, tập quán, những sinh hoạt văn hoá truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc Tây Nguyên.


      Địa chỉ: Krông Jing, M'Đrắk, Đắk Lắk, Việt Nam

      Thác Dray K'nao
      Thác Dray K'nao
      Thác Dray K'nao
      Thác Dray K'nao




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy