Thác Đắk Mai

Thác Đắk Mai tọa lạc tại thôn Bù R’Nga, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, cách Vườn Quốc gia Bù Gia Mập không xa, cách Sài Gòn khoảng 220 km, còn nếu bạn đi từ trung tâm thành phố Đồng Xoài thì vào khoảng 105km.


Thác Đắk Mai có chiều rộng khoảng 50m và chiều cao khoảng 12 mét, luôn tỏa bọt trắng xóa, khiến du khách thẫn thờ khi chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác này. Những dòng nước từ trên cao chảy xuống bao quanh lòng hang tạo cho ta cảm giác lúc nào cũng có những cơn gió thổi dưới chân thác, Dòng thác như tạo nên một màn sương mỏng mờ ảo, đem đến cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái mỗi khi được đến đây.


Trên mặt thác là một lớp đá có hình thù và kích thước không đồng nhất, tuy nhiên khá bằng phẳng bởi sức nước của dòng thác bào mòn. Khi bước chân trên đá cảm giác phải dò dẫm từng bước khá là thú vị, bởi xen kẽ giữa những hòn đá trơn vì rêu là những tảng đá có ma sát và những tảng đá mùa nước cạn bị nắng làm khô rêu. Mùa này, nước của thác rất trong xanh, bạn có thể nhìn xuyên xuống đáy thác.


Khám phá thác Đắk Mai, bạn còn được chiêm ngưỡng giếng trời được bàn tay mẹ thiên nhiên tạo nên. Đây là hai giếng trời được hình thành do lực xoáy của dòng nước trong nhiều năm, bạn có thể check-in được rất nhiều tấm hình “sống ảo” siêu chất đấy. Khu vực hạ nguồn của thác Đắk Mai rất hiền hòa, là rất nhiều tảng đá dài và bằng phẳng. Hai bên bờ là những khóm tre, nứa, lồ ô cao lớn, mọc bạt ngàn nên tạo thành rất nhiều bóng râm. Địa hình bằng phẳng, ít cỏ dại nên rất thích hợp để bạn cắm trại qua đêm, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ.


Vì khí hậu Bình Phước mang đặc trưng thời tiết miền Nam, quanh năm nắng nóng nên dù là thời điểm nào trong năm bạn cũng đều có thể đến tham quan Thác Đắk Mai. Tuy nhiên, vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 11 là mùa có những cơn mưa bất chợt, thế nên bạn hãy xem trước dự báo thời tiết rồi mới xuất phát nhé. Đường vào thác cũng khá trơn trượt, vì thế nếu có mưa lớn thì bạn không nên tiếp tục hành trình để đảm bảo an toàn.


Địa chỉ: Bù Gia Mập, Phước Long, Bình Phước

Thác Đắk Mai
Thác Đắk Mai
Thác Đắk Mai
Thác Đắk Mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy