Test IQ người lớn

Trong các test về IQ của người lớn thì nổi bật là bộ trắc nghiệm WAIS của Wechsler. Trước khi có bộ trắc nghiệm này, nó đã có rất nhiều phiên bản. Cụ thể: Năm 1939: Wechsler Bellevue. Năm 1946: Wechsler Bellevue II. Năm 1955: WAIS. Năm 1981: WAIR. Năm 1997: WAIS III. Năm 2008: WAIS IV.

WAIS IV là phiên bản mới nhất hiện nay và được áp dụng nhiều trên toàn thế giới. Bộ trắc nghiệm này nhằm đánh giá năng lực trí tuệ chung và các thành tố. Bộ trắc nghiệm bắt nguồn từ quan niệm về trí tuệ của Wechsler: Trí tuệ là một tổng thể các đơn vị chức năng và có thể đo được. Các phiên bản đầu để đo IQ có cấu trúc thường gồm 2 phần: Ngôn từ (gồm kỹ năng hiểu từ vựng, kiến thức chung và suy luận ngôn ngữ) và Thực thi (gồm: Ghép hình, bức tranh liên tục, mã hóa con số và tìm chi tiết bị thiếu).

Đến sau này, trắc nghiệm WAIS IV có 10 tiểu nghiệm, 4 thành tố/ chỉ số chính: 1. Chỉ số hiểu lời nói (Hình thành các khái niệm ngôn ngữ, suy luận ngôn ngữ, kiến thức cá nhân thu nhận được từ môi trường) với các tiểu test: So sánh, vốn từ và thông tin. 2. Chỉ số suy luận tri giác (Xử lý không gian, tích hợp vận động - thị giác) với tiểu test: ghép hình, tư duy ma trận, bài tập thị giác. 3. Trí nhớ hoạt động (Năng lực trí nhớ và suy luận ngôn ngữ) với tiểu test: nhớ dãy số và số học. 4. Chỉ số tốc độ xử lý (Đo tốc độ của sự điều phối tâm vận động mắt tay) với tiểu test về mã hóa và tìm ký hiệu. Bộ trắc nghiệm này dành cho người trưởng thành trên 16 tuổi 11 tháng.

Đây là một trong những bộ công cụ, trắc nghiệm để đo chỉ số IQ một cách tương đối nhất hiện nay. Cách tính điểm của bộ trắc nghiệm chính là chỉ số IQ. Cách tính này xoay quanh luật Phân bố chuẩn với giá trị trung bình và độ lệch chuẩn.
IQ - Chỉ số trí tuệ
IQ - Chỉ số trí tuệ

Top 10 bộ trắc nghiệm đánh giá tâm lý người chính xác nhất

  1. top 1 Test IQ người lớn
  2. top 2 Test EQ của Raven
  3. top 3 Test MSCEIT
  4. top 4 Test TAT
  5. top 5 Test Rorschach
  6. top 6 Test EQ của Bar on
  7. top 7 Test MBTI
  8. top 8 Test NEO - PI - R
  9. top 9 Test trí tuệ Gille
  10. top 10 Test trẻ em Kaufman K - ABC

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy