Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân

Taekwondo là môn võ thuật Hàn Quốc có lịch sử lâu đời. Theo sử sách ghi lại, bộ môn này có thể đã xuất hiện từ năm 37 trước Công Nguyên - tức là Taekwondo đã xuất hiện hơn 2000 năm trước. Cũng giống như nhiều bộ môn võ thuật khác của Á Đông, Taekwondo chịu ảnh hưởng lớn từ các nền võ thuật lân cận như Trung Quốc hay Nhật Bản.

Trong tiếng Hàn, chữ “Tae” có nghĩa là “đá bằng chân”, còn chữ “Kwon” lại có nghĩa là “đấm bằng tay” và “Do” là “con đường” hoặc “nghệ thuật”. Hiểu một cách nôm na, Taekwondo có nghĩa là “nghệ thuật đấu võ bằng tay và chân”.

Võ Taekwondo du nhập vào Việt Nam trong thời kỳ chiến tranh. Ban đầu chúng được gọi với tên là Võ Đại Hàn, sau đổi thành Thái Cực Đạo hay Túc Quyền Đạo. Cho đến ngày nay, võ Taekwondo đã trở thành bộ môn thể thao được nhiều người theo đuổi và tập luyện. Thậm chí, trở thành bộ môn thế mạnh được nhiều vận động viên mang đi tranh giải tại đấu trường thế giới.


Màu áo của Taekwondo đặc trưng với sắc trắng. Tuy cùng là màu trắng nhưng kiểu áo của Taekwondo mang đặc trưng của người Hàn Quốc với kiểu áo chui đầu, cổ áo chữ V xẻ sâu hao hao giống với trang phục truyền thống của người Hàn.


Ưu điểm:

  • Tăng cường sức mạnh nhờ phối hợp chân tay, tập trung vào các đòn đá mạnh giúp cho lực chân tay mạnh hơn, cơ thể trở nên linh hoạt và có khả năng chịu đòn tốt, tránh chấn thương khi té ngã.
  • Taekwondo rèn luyện tính kỷ luật thông qua việc tuân thủ chặt chẽ giờ giấc tập luyện cũng như chế độ ăn uống phù hợp để hình thành nếp sống quy củ.
  • Trong các trường hợp cần tự vệ, các động tác Taekwondo có khả năng hạ gục đối thủ nhanh, dứt khoát chỉ trong một vài động tác. Điều này giúp phái nữ tốn ít sức lực hơn.
Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân
Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân
Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân
Teakwondo – Tập trung vào sự dẻo dai của đôi chân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy