Tạo niềm yêu thích và hứng khởi với môn Ngữ văn

Yếu tố tâm lý quyết định hành động của học sinh, nhiều bạn ngại học và bỏ bê môn Văn chỉ vì suy nghĩ: Không có năng khiếu, hứng thú, nhanh chán,… sẽ cản trở rất nhiều. Thay vào đó, bản thân hãy tự nhủ rằng: “ Người khác học được mình cũng học được ”. Không giống các môn học Tự nhiên khác như Toán, Lý, Hóa, với Văn học bạn chỉ cần một chút chăm chỉ là hoàn toàn có thể giải quyết. Để yêu thích môn Văn hay bất kỳ môn học nào khác, bạn cần tạo cho mình những suy nghĩ tích cực.


Học tập và tiếp thu Ngữ Văn là một quá trình khám phá từ từ, đừng học khi tư tưởng bị nhồi ép, bắt buộc. Không vì điểm số hay đối phó mà hình thành nên tâm lý căng thẳng bởi như vậy bạn sẽ chẳng cảm nhận được cái hay của Ngữ Văn. Nếu chủ động thực hiện các bí quyết như trên, chắc chắn các em sẽ không còn cảm thấy môn Văn nhàm chán nữa. Hãy học với niềm vui, niềm yêu thích thật sự, lúc đó bạn sẽ thấy việc học Ngữ Văn khá dễ dàng và hơn hết bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều tốt đẹp mà nó mang lại.


Ví dụ: Bạn hãy thử đọc một tác phẩm rồi cảm nhận mình là nhân vật trong câu truyện. Sau đó ra những điều mới, những suy nghĩ, ý kiến riêng của bạn dù nó có đúng với khuôn khổ từ trước đến nay hay không. Đôi khi một chút hứng khởi, sáng tạo ngoài lề lại khiến bài văn của bạn thêm nổi bật và được đánh giá cao hơn. Xin chúc các bạn vận dụng những lời khuyên trên một cách hợp lý, bởi vì nó được tổng hợp từ những kinh nghiệm của người đi trước đảm bảo rất hữu ích cho bạn đấy.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy