Đọc kỹ các phần có trong SGK

Việc soạn văn sẽ khiến các bạn học sinh có sự chuẩn bị bài chu đáo hơn. Để soạn bài một cách có hiệu quả, các bạn học sinh nên theo dõi các câu hỏi trong sách giáo khoa, dựa vào đó làm gợi ý để tìm hiểu bài theo định hướng thay vì mông lung không biết soạn như thế nào.


Các phần trong SGK cần đọc kĩ bao gồm:

  • Đọc kĩ tác phẩm: Có nhiều bạn vẫn mang quan điểm rằng đọc văn bản là điều không thực sự cần thiết vì chỉ cần sách học tốt, sách tham khảo, đọc sơ qua là có thể hiểu hết vấn đề. Nhưng đây là một sai lầm rất lớn. Đọc kỹ phần tác phẩm là cách giúp soạn văn hiệu quả nhất. Nếu bạn không đọc phần tác phẩm bạn sẽ không nắm được rõ nội dung tác phẩm, các ý chính của bài. Do đó nếu bạn không đọc văn bản khi soạn sẽ ảnh hưởng xấu đến toàn bộ quá trình học môn văn của bạn.
  • Đọc kĩ chú thích: Phần chú thích trong sách giáo khoa là phần giải thích cho các từ khóa, các khái niệm khó hiểu có trong văn bản. Khi các bạn đọc phần chú thích sẽ hiểu kỹ hơn về phần văn bản và biết thêm một số khái niệm giúp vốn từ của bạn trở lên phong phú hơn, đa dạng hơn. Câu hỏi đặt ra tại sao cần như vậy? Vì phần chú thích chính là phần giải thích các từ khóa trong văn bản đó, các em khi đọc kỹ phần chú thích sẽ hiểu thêm về văn bản, có thêm vốn từ phong phú.
  • Đọc kĩ ghi nhớ: Đọc kỹ phần ghi nhớ cũng là cách soạn vănhiệu quả. Vì trong phần ghi nhớ sẽ nêu cho bạn những ý chính, những điều cần nhớ trong bài cũng như những điều mà tác phẩm muốn nói lên là gì. Từ đó bạn sẽ tổng hợp được nội dung bài học, khái quát được bài học dễ dàng nhất.
Đọc kỹ các phần có trong SGK
Đọc kỹ các phần có trong SGK
Đọc kỹ các phần có trong SGK
Đọc kỹ các phần có trong SGK

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy