Tạo cho trẻ thói quen rửa tay thật sạch

Rửa tay sẽ làm sạch và loại bỏ mầm bệnh như virus, vi khuẩn trên tay. Vì vậy, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ nhỏ rửa tay thường xuyên trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi đi ra ngoài về hay bất cứ khi nào cảm thấy tay bẩn.


Xà phòng có tính lưỡng cực, gồm cả các thành phần phân cực (có thể tan trong nước) hay không phân cực (không tan trong nước như dầu). Đặc điểm này giúp cho xà phòng rửa sạch các chất bẩn trên tay, thành phần không phân cực sẽ bám vào chất bẩn, thành phần phân cực tan trong nước sẽ tách rời chúng khỏi da, và sau đó nhờ dòng nước rửa trôi đi. Vì vậy, bố mẹ nên hướng dẫn trẻ rửa tay với xà phòng thường xuyên trong ít nhất 20 giây và xả nước thật sạch sẽ có tác dụng phòng ngừa sự lây lan virus hiệu quả.


Ngoài rửa tay với xà phòng thì sử dụng dung dịch rửa tay khô (hand sanitizer) cũng là một cách phòng bệnh được khuyến cáo. Bố mẹ chỉ cần lựa chọn các loại dung dịch rửa tay khô chứa cồn 60%-75% là được. Dung dịch này tiêu diệt được hầu hết các loại virus, nên có tác dụng rất tốt phòng ngừa lây lan thời corona. Phòng thí nghiệm của Trung Quốc cũng cho biết là dung dịch chứa cồn 75% diệt Corona tốt.


Nếu không thể rửa tay, thì đây là lựa chọn rất tốt, nhớ là hướng dẫn trẻ chà xát lên mọi nơi trên bàn tay. Bố mẹ có thể mua cho con một lọ dung dịch rửa tay khô mang theo người như bỏ vào balo khi đi học.

Tạo cho trẻ thói quen rửa tay thật sạch
Tạo cho trẻ thói quen rửa tay thật sạch
Quy trình 6 bước rửa tay đảm bảo an toàn cho trẻ khi ở trường
Quy trình 6 bước rửa tay đảm bảo an toàn cho trẻ khi ở trường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy