Tản mạn về Hạnh phúc

Niềm vui trong đời đều có những giới hạn. Có lúc ta vui nhưng người khác phải buồn. Bây giờ, cười nhưng khi khác có thể khóc và Hạnh phúc đôi khi chỉ cần chúng ta suy nghĩ tích cực.


Hôm nay, chúng ta thành công nhưng ngày mai có thể thất bại. Hiện tại, hạnh phúc nhưng tương lai có thể đau khổ…đó là những mặt trái, những nghịch lý của đời sống.

Sống vui giữa cuộc đời, làm thế nào để sống vui giữa mọi hoàn cảnh, đối mặt khi mọi việc đến với ta một cách tốt nhất?

Cuộc sống chúng ta không phải lúc nào cũng màu hồng, không phải lúc nào cũng đều tốt. Đó chính là người biết sống và biết tận hưởng cuộc sống từng giây từng phút. Và cuộc sống sẽ không thể thú vị nếu cứ mãi chỉ biết một khía cạnh của cuộc sống. Có vui, có buồn, có hạnh phúc, có đắng cay và có cả nước mắt, nụ cười. Phải nếm trải tất cả hương vị đó thì cuộc sống mới trọn vẹn.


Đời người không dài như chúng ta thường tưởng với những tháng ngày, năm này qua năm khác. Thực chất đời người thoáng chốc đã già. Và chúng ta phải hiểu về “lẽ đời” để tìm cho bản thân một cuộc sống thanh thản.

Mục đích của đời người là đi tìm hạnh phúc. Hạnh phúc là ước mơ của tất cả mọi người và hạnh phúc do mình tạo ra. Hạnh phúc là cảm giác, cảm nhận ở chính tâm chúng ta. Người hiểu đời sẽ biết cách quý trọng và tận hưởng những gì mình có với những nỗ lực, ý chí tích cực để làm cho cuộc sống có ý nghĩa.

Trong cuộc sống từ cổ chí kim, Tiền thường được xem là giá trị bởi đó là thành quả của sức lao động, thế nhưng Tiền không phải là tất cả. Khi trẻ, chúng ta kiếm Tiền để về già, khi có tuổi, khi sức khỏe không còn sung sức có thứ để tiêu, để nâng cao chất lượng cuộc sống, hưởng thụ những thành quả do mình làm ra.


Chúng ta cần nỗ lực kiếm Tiền và tiêu Tiền một cách có ý nghĩa, làm chủ đồng Tiền, chứ không làm tôi tớ cho Tiền. Cần Tiền thì vẫn phải tiêu nhưng không nhất thiết phải kiếm tiền bằng mọi giá.

Tiền phục vụ cho đời sống chúng ta nhưng bản chất Tiền là thứ thuộc ngoài bản thân, khi chết chẳng thể mang đi. Tiền có lúc chẳng thể mua được sức khỏe và niềm vui, càng không thể mua được hạnh phúc.

Hạnh phúc là khi chúng ta mở lòng với chính bản thân, tập cho mình thói quen sống tốt hơn với mọi người xung quanh, vui vì làm việc thiện, lấy việc nghĩa giúp người.

Sinh lão bệnh tử là quy luật ở đời. Sống ngày nào, hãy vui với những suy nghĩ tích cực - đó chính là hạnh phúc!


Khánh Phương

Tản mạn về Hạnh phúc
Tản mạn về Hạnh phúc
Tản mạn về Hạnh phúc
Tản mạn về Hạnh phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy