Hạnh phúc chẳng ở đâu xa

Nhiều người vẫn luôn tự huyễn hoặc bản thân về những thứ hạnh phúc xa xỉ, mộng mơ và ngoài tầm với. Thực ra hạnh phúc có ở đâu xa đâu, hạnh phúc chính là những điều bình dị xảy ra xung quanh chúng ta mỗi ngày mà bạn chẳng hề biết.


Quan điểm về hạnh phúc của mỗi người một khác nhau. Tuy nhiên đối với tôi, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều bình dị quen thuộc. Có đôi lúc, một cuộc gọi khi đêm muộn, những bữa cơm nóng hổi mỗi ngày hay những cái nắm tay ủ ấm lại khiến một ngày mệt mỏi của bạn trở nên dễ thương biết bao. Những điều ngọt ngào ấy đến bên chúng ta mỗi ngày, nhẹ nhàng lặng yên như từng hơi thở, song nếu thiếu đi thì trái tim chúng ta sẽ chẳng thể an yên…

Thử nhớ lại một lần trong đời xem, bạn đã hạnh phúc thế nào khi nhìn nụ cười của những người thân yêu xung quanh mình nhỉ? Bạn đã hạnh phúc làm sao khi chính tay mình vun trồng một khóm hoa đến ngày chớm nở, hạnh phúc đã đến như thế nào khi bạn có thể thức dậy trong ánh nắng sớm mai và đón chào ngày mới bằng tâm trạng vui tươi rộn ràng.

Thứ hạnh phúc đó đến từ những điều ngọt ngào nhỏ nhặt mỗi ngày, tích góp từng chút một những nụ cười, những niềm vui trong ngày để mang đến cho bạn những kỉ niệm đầm ấm nhất, vui vẻ nhất. Không phải ai cũng có được những thứ hạnh phúc ấy. Điều mà bạn đón nhận hằng ngày, có thể bạn không nhận ra đó là một thứ hạnh phúc, nhưng đối với người khác, thì đó lại là cả một niềm ước mơ xa xôi…

Nhiều người vẫn luôn nghĩ, hạnh phúc hẳn là khi ta đạt được những ước mơ, những hoài bão, những đỉnh cao khát vọng không ai có thể với đến. Thế nhưng bạn có từng nghĩ rằng, rồi nếu một ngày khi bạn đã đạt được những ước mơ đẹp đẽ ấy, để rồi nhìn lại xung quanh mình không có lấy một bóng hình quen thuộc, liệu lòng bạn có buồn hay không…?

Trân trọng những thứ hạnh phúc bình dị ngay trước mắt, vì thiếu đi nó, bạn cũng không còn là bạn của ngày hôm nay nữa rồi. Tiền bạc hay vật chất cũng không thể đổi lại một người tri âm tri kỉ hay những năm tháng khỏe mạnh của mẹ cha. Không một ai có thể đơn độc một mình sống trên đời mà có được hạnh phúc, bởi vì sau cùng, hạnh phúc chẳng ở đâu xa mà từ chính tình yêu đến từ những người xung quanh mỗi chúng ta mà thôi.

Yêu thương cho đi là yêu thương nhận lại. Bạn cho đi bao nhiêu, thì sẽ nhận lại bấy nhiêu. Khi bản thân mình có nhiệm vụ lan tỏa đi những yêu thương bình dị ấy đến mọi người, thì thứ hạnh phúc bạn nhận về đủ để khiến cho con tim bạn ấm áp, nụ cười sẽ mãi nở trên môi và trái tim như được lấp đầy bằng thứ tình cảm ấm nóng.

Trước khi tìm kiếm đến những thứ hạnh phúc quá xa vời ngoài tầm với, hãy học cách gìn giữ và bảo vệ những hạnh phúc bình dị ở xung quanh mình. Gìn giữ những cảm xúc trong sáng, những tình cảm thuần khiết ấy, để tạo cho mình những nguồn động lực, những sức mạnh tinh thần riêng! Và rồi cũng sẽ đến một ngày, bạn hiểu được rằng, thì ra hạnh phúc lại giản đơn đến thế…

Minh Hoài
Hạnh phúc chẳng ở đâu xa
Hạnh phúc chẳng ở đâu xa
Hạnh phúc chẳng ở đâu xa
Hạnh phúc chẳng ở đâu xa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy