Tại sao phải đề phòng kiến ba khoang?

Rất nhiều các ông bố bà mẹ không biết đến sự nguy hiểm của kiến ba khoang, nhìn thấy chúng lại nghĩ chỉ là những loài kiến bình thường nên thản nhiên mặc kệ cho chúng "tung hoành" trong nhà. Cho đến khi cả gia đình phát hiện ra những vết đốt lạ, có khả năng lây lan diện rộng, thì mới biết nguyên nhân chính là do kiến ba khoang.


Chị Thu Quế ở tầng 20, chung cư Bắc Hà, Nguyễn Trãi, Hà Nội luôn phải đóng của kín mít. Dù buổi tối, nhà chị cũng không dám bật đèn tuýp, chỉ bật đèn vàng. Vào nhà chị, ánh sáng mờ mờ. Hỏi ra, phóng viên mới được biết tại khu nhà chị, nhiều gia đình bị kiến ba khoang bay vào nhà, gây mẩn ngứa trên da. Nhà chị có 3 con nhỏ. Đứa mới sinh chỉ 2 tháng nên càng phải đề phòng kiến này.


Bản thân loài kiến này bị thu hút bởi ánh sáng đèn vào buổi tối. Hơn nữa, nhờ sức gió nhất là ở những vùng đất trống, gần cánh đồng, gió sẽ giúp kiến ba khoang bay được lên cao và vào nhà dân ở những tầng trên cao. Lý do nhiều người bị sưng tấy là do tiếp xúc, chà xát với thân kiến. Do trên cơ thể loài kiến này có vi khuẩn cộng sinh có chứa chất độc nên khi con người tiếp xúc, chà xát vào kiến và gãi sẽ bị nhiễm chất độc này.

Kiến ba khoang đi thành từng đàn
Kiến ba khoang đi thành từng đàn
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy