Tài năng âm nhạc của bạn

Ai trong chúng ta cũng đều biết rằng phải mất nhiều năm luyện tập thì mới có thể trở thành một tay chơi piano tuyệt vời hoặc là một tay bass rock điêu luyện. Ngoài ra, không chỉ có luyện tập, để làm được vậy, bạn cũng cần phải có một hệ gen đúng.


Một nhà thần kinh học Thụy Điển đã dẫn đầu một nghiên cứu về khả năng âm nhạc trong những cặp song sinh giống hệt nhau. Những người tham gia được đánh giá về khả năng phát hiện được độ cao, nhận ra nhịp điệu, và họ được hỏi về mức độ và tần suất luyện tập với những nhạc cụ này. Các kết quả cho thấy cặp song sinh thể hiện khả năng âm nhạc giống nhau bất kể họ có thói quen luyện tập khác nhau như thế nào.


Một ví dụ điển hình là khi nghiên cứu trên duy nhất một cặp song sinh, người em đã luyện tập nhiều hơn người anh song sinh đến 20.000 giờ, nhưng khi kiểm tra lại, thì hai người vẫn có cùng khả năng âm nhạc.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tài năng chơi nhạc cụ đã được hệ gen quyết định 40% - 70%. Kết luận được các nhà khoa học rút ra là gen di truyền ảnh hưởng đến cả khả năng cảm thụ âm nhạc cũng như khả năng nuôi dưỡng tài năng âm nhạc đó thông qua quá trình tập luyện và việc lặp đi lặp lại.


Ngoài ra, các nhà khoa học cũng nhanh chóng chỉ ra rằng trẻ em không bao giờ nên nản lòng khi luyện tập chơi một nhạc cụ vì việc luyện tập nhiều sẽ làm tăng kĩ năng của bất cứ ai. Tuy nhiên, những người không được thừa hưởng gen âm nhạc sẽ nhận thấy tài năng và mức độ nắm bắt âm nhạc của họ thấp hơn nhiều so với những người có năng khiếu âm nhạc.

Tài năng âm nhạc của bạn phụ thuộc nhiều vào hệ gen
Tài năng âm nhạc của bạn phụ thuộc nhiều vào hệ gen
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)
Ảnh minh hoạ (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy