Tác dụng phụ của Gliclada 60mg

Gliclada 60mg là một loại dược phẩm được sử dụng để điều trị tiểu đường và thường được coi là an toàn nếu sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, Gliclada 60mg cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ, trong đó hạ đường huyết là một trong những tác dụng phụ phổ biến nhất. Điều này có thể xảy ra nếu người bệnh không kiểm soát được chế độ ăn uống hoặc nếu liều lượng không được điều chỉnh đúng cách. Các triệu chứng của hạ đường huyết có thể là đau đầu, cảm giác đói dữ dội, buồn nôn, nôn ói, mệt mỏi, rối loạn giấc ngủ, kích động, hung hăng, thiếu tập trung, giảm nhận thức, rối loạn cảm giác, phản ứng chậm, trầm cảm, rối loạn thị giác, ngôn ngữ, run, chóng mặt, suy nhược, cảm giác bất lực, mất khả năng tự kiểm soát, mê sảng, co giật, thở nông, nhịp tim chậm, buồn ngủ, mất ý thức, có thể hôn mê và thậm chí là tử vong. Tuy nhiên, thông thường, các triệu chứng này sẽ biến mất sau khi người bệnh được bổ sung đường.


Ngoài ra, Gliclada 60mg cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ khác như rối loạn tiêu hóa, bao gồm đau bụng, buồn nôn, nôn ói, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón. Để giảm thiểu tác dụng này, người bệnh nên sử dụng sản phẩm vào bữa ăn sáng.


Một số tác dụng phụ khác của Gliclada 60mg bao gồm phát ban, ngứa, nổi mày đay, ban đỏ, và trong trường hợp nghiêm trọng hơn có thể là phản ứng bọng nước (hội chứng Stevens-Johnson, hoại tử thượng bì nhiễm độc). Ngoài ra, cũng có báo cáo về thay đổi huyết học, tăng enzym gan (AST, ALT, enzyme kiềm phosphatase), viêm gan. Trong trường hợp có các triệu chứng không mong muốn này, người bệnh cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều chỉnh liều lượng hoặc loại dược phẩm phù hợp.


Trong tổng thể, việc sử dụng Gliclada 60mg có thể mang lại lợi ích trong điều trị tiểu đường, nhưng người bệnh cần phải được cảnh báo về các tác dụng phụ tiềm ẩn và tuân thủ chế độ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy