Syria

Syria tên chính thức là Cộng hòa Ả Rập Syria, là một quốc gia ở Tây Á, giáp biên giới với Liban và Biển Địa Trung Hải ở phía tây, Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc, Iraq ở phía đông, Jordan ở phía nam, và Israel ở phía tây nam.


Cái tên Syria trước kia gồm toàn bộ vùng Levant, trong khi nhà nước hiện đại bao gồm địa điểm của nhiều vương quốc và đế chế cổ, gồm cả nền văn minh Ebla từ thiên niên kỷ thứ ba trước Công Nguyên. Trong thời kỳ Hồi giáo, thành phố thủ đô, Damascus, là nơi đóng đô của Đế chế Umayyad và là một thủ phủ tỉnh của Đế chế Mamluk. Damascus được nhiều người coi là một trong những thành phố có người cư trú liên tục cổ nhất thế giới.


Nước Syria hiện đại được thành lập như một vùng ủy trị của Pháp và giành được độc lập tháng 4 năm 1946, như một nhà nước cộng hòa nghị viện. Giai đoạn hậu độc lập khá bất ổn, và nhiều cuộc đảo chính quân sự và các âm mưu đảo chính đã làm rung chuyển đất nước trong giai đoạn 1949–1970. Syria đã ở dưới một Luật Khẩn cấp từ năm 1962, hoàn toàn ngừng mọi việc bảo vệ hiến pháp cho các công dân và hệ thống chính phủ của nó bị coi là phi dân chủ.


Do các cuộc xung đột bạo lực đang diễn ra, Syria liên tục được xếp hạng trong số các quốc gia nguy hiểm nhất thế giới trong những năm qua. Cư dân của đất nước bị chiến tranh tàn phá này đã trải qua các cuộc bắn phá các khu dân cư, thiếu thốn lương thực và chăm sóc y tế, bao vây kéo dài và thậm chí còn tấn công bằng vũ khí hóa học.

Syria
Syria
Syria
Syria

Top 10 Vùng đất nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 10 Hồ Nyos, Cameroon
  2. top 9 Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ
  3. top 8 Dallol, Etiopia
  4. top 7 Manaus, Brazil
  5. top 6 Naples, Ý
  6. top 5 Sanaa, Yemen
  7. top 4 Guatemala
  8. top 3 Syria
  9. top 2 Hồ Natron, Tanzania
  10. top 1 Đảo rắn, Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy