Hồ Natron, Tanzania

Hồ Natron, Tanzania mang vẻ đẹp kỳ ảo với màu đỏ tươi như máu, khi các sinh vật bước đến đều bị hóa đá đầy bí ẩn. Nằm ở phía Bắc Tanzania, Natron không khác gì hồ tử thần trên trái đất. Nguyên nhân của hiện tượng hiếm thấy này là nồng độ kiềm trong hồ quá cao khiến cho những loài vật không may sảy chân rớt xuống hồ bị phân hủy và vôi hóa. Khi mực nước hồ hạ thấp, các xác động vật dạt vào bờ, trên mình phủ một lớp muối. Với mặt hồ rộng lớn và sáng như gương, không khó để hình dung vì sao những con vật nhỏ kém may mắn trượt chân sa mình xuống hồ.


“Thủ phạm” gây ra hiện tượng trên hồ Natron là ngọn núi lửa một triệu năm tuổi Ol Doinyo Lengai ở phía nam hồ Natron. Dung nham từ ngọn núi chảy xuống mang theo lượng muối khoáng đặc biệt khác với muối trong nước biển thông thường.


Xác các con vật được bảo quản quá tốt, hình dáng sống động của chúng vẫn được giữ nguyên, bọc trong những lớp xi măng bằng muối. Sinh vật sống một khi chìm trong hồ sẽ bị phân hủy trong thời gian rất ngắn. Có lẽ bởi vậy mà xác của chúng vẫn giữ nguyên hình dáng như khi còn sống. Nick Brandt, một nhiếp ảnh gia đam mê động vật hoang dã dựng lại xác ướp các con vật và ghi lại những bức ảnh sống động như khi chúng còn sống.


Ngoài hiện tượng phân hủy động vật ghê rợn thì hồ Natron cũng mang một vẻ đẹp kỳ ảo với màu đỏ tươi như máu tạo bởi các loài vi khuẩn đặc biệt.

Hồ Natron, Tanzania
Hồ Natron, Tanzania
Hồ Natron, Tanzania
Hồ Natron, Tanzania

Top 10 Vùng đất nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 10 Hồ Nyos, Cameroon
  2. top 9 Đảo Bắc Sentinel, Ấn Độ
  3. top 8 Dallol, Etiopia
  4. top 7 Manaus, Brazil
  5. top 6 Naples, Ý
  6. top 5 Sanaa, Yemen
  7. top 4 Guatemala
  8. top 3 Syria
  9. top 2 Hồ Natron, Tanzania
  10. top 1 Đảo rắn, Brazil

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy