Sụt cân không rõ nguyên nhân

Sụt cân không rõ nguyên nhân là tình trạng cân nặng đột ngột giảm dù bạn không cố ý. Tình trạng này có thể là dấu hiệu của một rối loạn y tế tiềm ẩn. Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu sụt hơn 5% trọng lượng từ 6 tháng đến 1 năm, đặc biệt nếu bạn là người lớn tuổi. Cân nặng bị ảnh hưởng bởi lượng calo, mức độ hoạt động, sức khỏe tổng thể, tuổi tác, quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và các yếu tố kinh tế và xã hội.


Trừ khi bạn đang cố gắng để trông thon gọn hơn, giảm cân đột ngột là một vấn đề đáng lo ngại. Đây là một trong những dấu hiệu đầu tiên của nhiều căn bệnh, bao gồm cả ung thư. Những nguyên nhân có thể gây giảm cân đột ngột là ung thư, HIV/AIDS, bệnh Celiac (một loại bệnh lý đường ruột), bệnh tiểu đường, bệnh tim, bệnh tuyến giáp.


Thông thường, bác sĩ sẽ điều trị sụt cân không rõ nguyên nhân bằng cách xác định tình trạng sức khỏe tiềm ẩn gây giảm cân. Nếu không xác định được tình trạng tiềm ẩn, bác sẽ yêu cầu bạn chờ để quan sát dấu hiệu, kết hợp với chế độ ăn uống đặc biệt. Bạn có thể dùng các thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng hoặc thêm chất điều vị vào thức ăn để giúp ăn ngon hơn. Ngoài ra, bạn có thể đến gặp chuyên gia dinh dưỡng để tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với mình.

Dấu hiệu sụt cân không rõ nguyên nhân.
Dấu hiệu sụt cân không rõ nguyên nhân.
Sụt cân không rõ nguyên nhân
Sụt cân không rõ nguyên nhân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy