Chứng mệt mỏi cấp

Cảm giác mệt mỏi là điều mà chúng ta không thể tránh khỏi khi học tập, làm việc quá sức. Phụ nữ thường bị mệt mỏi với khối lượng công việc quá tải, đây là một triệu chứng khó chẩn đoán. Mệt mỏi có thể là dấu hiệu của chứng trầm cảm, khó thở khi ngủ, bệnh tim hay thậm chí là ung thư phổi. Chứng mệt mỏi cấp do suy tuyến giáp có thể điều trị bằng nội tiết tố, do thiếu máu có thể điều trị bằng thuốc sắt hoặc vitamin B12.


Một số triệu chứng kết hợp với những đợt mệt mỏi đột ngột có thể là dấu hiệu báo trước một bệnh nghiêm trọng nào đó. Hơi thở gấp, đặc biệt là khi bạn nằm xuống hay tập luyện, có thể là dấu hiệu của bệnh mạch vành hay các bệnh liên quan tới phổi. Sụt cân đột ngột có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư, tiểu đường, bệnh liên quan tới tuyến giám, viêm nhiễm mãn tính.

Sốt và đổ mồ hôi đêm có thể là dấu hiệu của một viêm nhiễm nghiêm trọng chẳng hạn như HIV, sốt Malta, tuberculosis, hay endocarditis. Da vàng hay xám hoặc mắt vàng có thể biểu hiện của thiếu máu hay viêm gan. Một số biểu hiện khác chẳng hạn như nhìn 1 hóa 2, mắt mờ, nổi gân ở cổ, da mất cảm giác, đau ở vùng dạ dày, yếu cơ, lõm ở tay/nách/háng, xuất huyết… cũng cần đi khám ngay. Làm việc quá tải sẽ dẫn đến mệt mỏi. Tuy nhiên khi tình trạng thiếu hụt năng lượng và kiệt sức trở thành mãn tính và kéo dài hơn 2 tuần thì bạn nên đi gặp bác sĩ.

Cần cẩn thận với chứng mệt mỏi kéo dài.
Cần cẩn thận với chứng mệt mỏi kéo dài.
Chứng mệt mỏi cấp
Chứng mệt mỏi cấp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy