Sủi cảo

Trung Quốc từ lâu nổi tiếng trên thế giới bởi nét văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú và lâu đời. Trong số đó, món sủi cảo được xem như một trong những món ngon xuất hiện từ xa xưa ở Trung Quốc. Đây là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là vào ngày Tết. Không những đem lại cảm giác ngon miệng khi thưởng thức, mà sủi cảo còn mang ý nghĩa đặc biệt, biểu tượng cho sự may mắn, đoàn tụ gia đình. Chính vì thế mà người dân Trung Quốc rất yêu chuộng món ăn này. Người nước ngoài sẽ bị coi là chưa từng đến Trung Quốc, nếu chưa thưởng thức món này.


Với vỏ bánh mỏng hơi dai dai cùng với nhân thịt hoặc tôm bên trong làm nên đặc trưng của món ăn này. Sủi cảo có hai cách chế biến tiêu biểu đó là hấp và chiên, ngoài ra phần nhân sủi cảo cũng có rất nhiều loại như: Tôm, thịt hay nhân chay…

Là một phần văn hóa Trung Quốc nhưng sủi cảo cũng rất phổ biến ở nhiều khu vực khác của châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy đều thuộc dòng bánh chẻo nhưng sủi cảo có những điểm khác biệt so với há cảo. Nhân sủi cảo gồm thịt nghiền và rau, được gói trong miếng bột mỏng, sau đó áp chặt lại bằng cách nhấn mạnh các góc bánh vào nhau hoặc xếp thành nếp. Khác với há cảo thường được chiên, sủi cảo thường được hấp hoặc luộc, và khi phục vụ đi kèm với nước dùng trong vắt, nóng hổi, ngọt ngào. Khi ăn, người ta thường xếp rau xanh dưới đáy tô như một đài hoa nâng đỡ, sau đó là những miếng sủi cảo trắng hồng như cánh hoa, cuối cùng là chan nước dùng nóng hổi được ninh nhiều giờ từ xương heo đến mức trong vắt, thơm ngon.

Đây là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là vào ngày Tết.
Đây là món ăn rất được ưa chuộng, nhất là vào ngày Tết.
Sủi cảo
Sủi cảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy