Sử dụng quạt điện an toàn

Khi đã chọn được chiếc quạt tương thích cho gia đình, người dùng cần biết cách sử dụng quạt điện sao cho an toàn để hạn chế những tai nạn không đáng có cũng như bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình.


Luôn lưu ý tới sự an toàn của trẻ nhỏ khi sử dụng quạt điện như: vị trí đặt quạt, ổ cắm, dây điện quạt để tránh tự tò mò của trẻ nhỏ gây tai nạn không đáng có.

Đảm bảo sự ổn định của nguồn điện sử dụng quạt, vệ sinh quạt định kỳ để quạt hoạt động bền tốt, cũng như phát hiện nhanh các hỏng hóc trên quạt, loại trừ tai nạn có thể phát sinh do những hư hại đó gây ra. Với việc sử dụng quạt an toàn cho sức khỏe, tránh nguy cơ cảm cúm, ngạt mũi, choáng đầu… do sử dụng quạt máy, cần thiết phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn sử dụng quạt an toàn cho sức khỏe:

  • Không ngồi vào quạt khi ra mồ hôi nhiều sẽ gây mất cân bằng cơ chế thoát mồ hôi của cơ thể, cũng như gây sự chênh lệch nhiệt độ giữa các vùng da khác nhau trên cơ thể, dẫn đến mất nước, mất cân bằng nhiệt, dễ choáng váng và gây bệnh.
  • Không bật quạt số cao và trong thời gian dài. Nên để chế độ hẹn giờ, nhất là về đêm để cơ thể không bị mất nước và chênh lệch nhiệt độ gây ra bệnh.
  • Không hướng luồng gió trực tiếp vào người dễ gây khô da do mất nước, gia tăng cảm giác hanh khô khó chịu cho cơ thể khi trời nóng.
  • Nằm cùng hướng thổi của quạt để hạn chế luồng gió thốc trực tiếp vào mặt không tốt cho hệ hô hấp.
Sử dụng quạt điện an toàn
Sử dụng quạt điện an toàn
Sử dụng quạt điện an toàn
Sử dụng quạt điện an toàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy