Sử dụng Công nghệ để giảm tải áp lực cho Y tế thế giới trong thời kỳ đại dịch bệnh

Trong “cơn bão Covid-19”, các hệ thống y tế trên khắp thế giới phải chịu áp lực quá tải khiến số lượng bệnh nhân tồn đọng trong danh sách chờ điều trị, phẫu thuật ngày càng tăng, thậm chí có nhiều người đã bị hủy lịch điều trị. Công nghệ robot phẫu thuật được kỳ vọng sẽ góp phần giảm đến mức thấp nhất những gánh nặng chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong tương lai.


Trong những năm gần đây, ngành công nghiệp chế tạo robot đã đạt được nhiều đột phá về công nghệ, trong đó đáng chú ý là sự đầu tư cho robot hỗ trợ phẫu thuật, có thể làm việc an toàn với con người. Trong bối cảnh hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu đang đối mặt nhiều thách thức do thiếu hụt nguồn nhân lực, dân số già hóa, dịch bệnh và áp lực chi phí y tế ngày càng tăng thì sự ra đời của robot hỗ trợ phẫu thuật là rất cần thiết.


Thông qua thiết kế hiện đại, hệ thống robot phẫu thuật cho phép các bác sĩ có thể ngồi hoặc đứng thoải mái trên bàn điều khiển, thay vì phải cẩn thận đứng chuẩn vào các vị trí khó. Ngoài ra, robot phẫu thuật còn có thể hỗ trợ các bác sĩ thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp hơn, hẹp, sâu và khó tiếp cận. Giải quyết được những hạn chế còn tồn động trong hình thức mổ banh và nội soi.

Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa
Hình minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy