Bùng phát dịch sởi tại Afghanistan làm hơn 70 trẻ em tử vong

Giới chức Afghanistan, ngày 6/2, cho biết đã có 74 trẻ em tử vong do mắc sởi sau khi bệnh truyền nhiễm này bùng phát tại tỉnh miền Bắc Badakhshan.


Ông Maazudin Ahmadi, người đứng đầu cơ quan văn hóa và thông tin tỉnh Badakhshan cho biết, trong 2 tháng qua đã xuất hiện nhiều ổ dịch tại một số địa phương ở tỉnh này, đáng chú ý trong đó có thủ phủ Faizabad. Cho đến nay, ít nhất 74 trẻ đã tử vong do mắc sởi ở hai quận Kuf Ab và Kohistan. Theo giới chức địa phương, phần lớn trẻ tử vong sinh sống tại các khu vực chưa tiếp cận được dịch vụ tiêm vaccine lưu động và thiếu nhân viên y tế.


Virus sởi là một loại virus rất dễ lây lan. Chúng sống trong chất nhầy mũi và cổ họng của người nhiễm bệnh. Do vậy, có thể lây bệnh sang người khác thông qua ho và hắt hơi. Trẻ nhỏ chưa được tiêm chủng có nguy cơ mắc bệnh sởi rất cao và các biến chứng của bệnh, thậm chí là tử vong. Giới chức y tế tỉnh Badakhshan kêu gọi người dân đề phòng dịch bệnh, đưa trẻ đi khám tại các cơ sở y tế gần nhất trong trường hợp trẻ có triệu chứng sởi như sốt, phát ban, viêm màng kết và ho.

Hình minh họa
Hình minh họa
Tiêm vaccine phòng sởi cho trẻ em tại Kabul, Afghanistan. Ảnh: AFP/TTXVN
Tiêm vaccine phòng sởi cho trẻ em tại Kabul, Afghanistan. Ảnh: AFP/TTXVN

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy