Sông băng Perito Moreno, tỉnh San Cruz, Argentina

Với chiều dài khoảng 19 dặm và chiều cao 240 ft, Perito Moreno là một trong những dòng sông băng lớn nhất và đẹp nhất ở Nam Mỹ. Dòng sông băng tuyệt đẹp này trải rộng trên diện tích 97 dặm vuông, nằm trong công viên quố gia nổi tiếng Los Glaciares của Argentina. Với khối lượng băng khổng lồ, sông băng Perito Moreno còn là nguồn dự trữ nước ngọt lớn thứ ba trên thế giới. Đến đây, bạn có thể đi thuyền một vòng quanh hồ Argentino để cảm nhận gần hơn vẻ đẹp “băng giá” của dòng sông này.


Sông băng Perito Moreno nổi tiếng không chỉ bởi nó là nguồn cung cấp nước ngọt lớn thứ ba trên thế giới mà còn là sông băng không bị ảnh hưởng bởi hiện tượng ấm lên của trái đất, băng vẫn tiếp tục lan rộng trên bề mặt. Sự mở rộng diện tích gấp 10 lần của dòng sông băng này khá đặc biệt so với các quốc gia khác thuộc khu vực núi Andes và các dòng sông băng lớn trên thế giới, bởi nó không bị ảnh hưởng do biến đổi khí hậu.

Nhiều khối băng khổng lồ liên tục đã được sinh ra, khiến cảnh quan Perito Moreno lúc nào cũng lộng lẫy, biến đổi không ngừng. Sự tiếp tục mở rộng của Perito Merono là điều hết sức đặc biệt, bởi nếu so với các dòng sông băng khác trong khu vực các quốc gia Andean nói riêng (gồm Bolivia, Colombia, Ecuador và Peru) và các dòng sông băng khác trên thế giới nói chung, thì sự phát triển và mở rộng các khối băng quả thật rất ấn tượng. Theo các nhà khoa học, tình trạng băng tan tại khu vực phía Nam Nam Mỹ gấp 10 so với các nơi khác trên thế giới.

Sông băng Perito Moreno
Sông băng Perito Moreno

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy