Sóc chuột má vàng

Các con chuột sóc vàng lại có biệt tài giữ thăng bằng trên một cành cây trong khi ngủ và bất kỳ cử động nhỏ nhất nào cũng khiến chúng thức dậy ngay tức khắc.


Sóc chuột má vàng hay sóc chuột gỗ đỏ phân bố nhiều ở California. Phạm vi sinh sống của chúng là một khu vực nhỏ dọc theo bờ biển phía bắc của bang California. Kéo dài không quá 40km tính từ bờ biển. Phạm vi của loài này bắt đầu từ Sonoma County và kéo dài về phía bắc đến sông Eel, ở Humboldt County. Toàn bộ phạm vi của chúng nhỏ hơn 20.000 km bình phương.


Những con sóc này đào hang để tích trữ thức ăn và tránh những kẻ săn mồi. Những cái hang này rất rộng và được làm trong những tán cây rậm rạp và cây cối rậm rạp. Loài động vật này dựa vào các khu rừng gỗ đỏ ven biển và rừng hỗn hợp cây lá kim hoặc linh sam Douglas để làm môi trường sống. Mặc dù chúng hiếm khi được tìm thấy trong tán cây. Một nghiên cứu cho thấy mật độ sóc chuột của nhóm này lớn hơn đáng kể trong rừng già, so với rừng thứ sinh.


Những con sóc này khi trưởng thành đạt kích thước khoảng: Chiều dài từ 233 đến 297 mm và cân nặng: 78 – 118 gram. Sóc chuột má vàng sở hữu cho mình túi má giống những con chuột. Với những túi má này có thể giúp chúng dự trữ được lượng lớn thức ăn. Hai má của chúng to phồng và có màu vàng đặc trưng. Đôi tai nhỏ hình tam giác được đựng trên đỉnh đầu. Đôi mắt hình quả hạnh có tone màu đen tuyền và viền mắt màu trắng.


Trên lưng của chúng sẽ có các đường sọc màu đen và nâu nhạt xen kẽ nhau. Ở bên dưới được trang bị bởi lớp lông trắng khá mềm mịn. Đôi lúc dưới bụng sẽ được bao phủ bởi lớp lông nâu nhạt hoặc vàng nhạt. Bộ lông mùa đông của chúng dài hơn, mềm hơn và dày hơn. Những con Sóc chuột má vàng có biểu hiện lưỡng hình giới tính nhẹ. Con cái lớn hơn trung bình khoảng 5% so với con đực.

Chuột sóc vàng
Chuột sóc vàng

Top 12 Loài động vật có thói quen ngủ kì lạ nhất

  1. top 1 Gấu Bắc Cực
  2. top 2 Vượn cáo ở Madagascar
  3. top 3 Loài dơi
  4. top 4 Chim hét ở Swainson
  5. top 5 Hươu cao cổ
  6. top 6 Loài ếch gỗ
  7. top 7 Rái cá biển
  8. top 8 Cá heo
  9. top 9 Cầy meerkat
  10. top 10 Chim hồng hạc
  11. top 11 Sóc chuột má vàng
  12. top 12 Koala

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy