Smartphone càng ngày càng nhiều camera hơn

Xu hướng smartphone nhiều camera đang dần trở nên nóng hổi khi ngày càng nhiều nhà sản xuất sẵn sàng bố trí hai, ba thậm chí bốn ống kính phía sau lưng máy để nâng cao khả năng chụp ảnh của smartphone. Rõ ràng, các nhà sản xuất đã không ngần ngại trang bị cùng lúc nhiều camera cho smartphone với nhiều mục tiêu khác nhau để nâng cao tính cạnh tranh theo cách của riêng mình. Và một khi người người, nhà nhà đều trang bị camera kép… thì một số nhà sản xuất có đủ tiềm lực lại tìm cách vượt lên bằng cách trang bị nhiều ống kính hơn nữa để tăng độ linh hoạt cũng như nâng chất cho máy ảnh trên smartphone.


Một trong những smartphone đầu tiên được trang bị đến 3 camera sau có thể kể đến chiếc Huawei P20 Pro với nỗ lực cải thiện khả năng chụp ảnh với bộ ba camera 40MP, 20MP và 8MP. Sự ra đời của P20 Pro là minh họa cụ thể cho các thức một hệ thống nhiều camera làm việc cũng nhau để tạo ra kết quả thú vị. Đó chính là khả năng cải thiện chất lượng ảnh chụp nhờ sự kết hợp giữa cảm biến đơn sắc và cảm biến màu đồng hành cùng khả năng tạo ra ảnh chụp độ phân giải cao để mang lại hiệu ứng thu phóng với chất lượng ảnh được đảm bảo.


Không chỉ giúp tạo ra các bức ảnh chụp độ phân giải cao, hệ thống nhiều camera trên smartphone sẽ mang đến khả năng chụp ảnh linh hoạt hơn. Chiếc Galaxy A9 2018 (A9s) thậm chí có đến 4 camera sau, nhỉnh hơn Galaxy A7 2018 về khả năng zoom quang 2x nhờ được bổ sung thêm cảm biến 10MP với ống kính télé…


Ảnh độ chi tiết cao, khả năng zoom quang và hỗ trợ chụp ảnh xóa phông là một trong những yêu cầu quan trọng của đối với khả năng ghi hình của smartphone hiện đại và công nghệ nhiều camera có thể đạt được tất cả những mục tiêu này.

Thay vì sử dụng từng camera riêng biệt, việc kết hợp nhiều camera trên một smartphone mang đến khả năng chụp ảnh linh hoạt và tiên tiến có thể sẽ là tương lai của nhiếp ảnh trên điện thoại di động. Không dừng lại ở đó, hệ thống nhiều camera cũng hứa hẹn có thể đáp ứng nhiều chức năng khác như cải thiện khả năng nhận dạng khuôn mặt, khung cảnh hay phục vụ tốt hơn công nghệ thực tế tăng cường AR…

Smartphone càng ngày càng nhiều camera
Smartphone càng ngày càng nhiều camera

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy