Cổng kết nối USB Type – C được sử dụng phổ biến

Apple vừa ra mắt iPad Pro mới, với thay đổi lớn nhất không chỉ là thiết kế mà còn là việc chuyển từ cổng lightning sang USB-C. Trong vài năm trở lại đây, ngành công nghiệp máy tính và smartphone đã chứng kiến sự trỗi dậy của các cổng kết nối USB-C hay còn gọi là USB Type-C . Universal Serial Bus hay còn gọi là USB, được đặt ra để chuẩn hóa các cổng và đầu nối, với mục đích là để giúp kết nối giữa các thiết bị với nhau. USB Type-C hay còn gọi là USB-C là một sự tiến hóa của USB, thay đổi từ thiết kế đến tính năng truyền dữ liệu.


USB-C có thiết kế hai mặt giống nhau, do đó người dùng không còn phải lo ngại cắm chiều nào mới chính xác như USB truyền thống. Thiết kế này giống với kết nối lightning của Apple, do đó rất tiện lợi. Về mặt kỹ thuật, USB-C có thể truyền dữ liệu, sạc pin, xuất tín hiệu video và âm thanh, truyền tín hiệu mạng ethernet. USB-C cũng hỗ trợ hai chiều, nghĩa là bạn có thể sạc pin cho smartphone từ laptop. Hay như iPad Pro mới của Apple cũng có thể dùng để sạc cho iPhone.


Một ưu điểm khác của USB Type-C là khả năng hỗ trợ chuyển đổi kết nối với các thiết bị khác. Chính vì ưu điểm này mà trên phiên bản Macbook 2015, Apple đã không ngần ngại loại bỏ 5 cổng kết nối bao gồm HDMI, VGA, USB, DisplayPort và cổng sạc và chỉ trang bị duy nhất 1 cổng USB Type-C. Tuy nhiên, do các thiết bị hỗ trợ chuẩn kết nối này chưa nhiều nên người dùng sẽ cần phải trang bị thêm một số phụ kiện dongle để chuyển đổi kết nối với nhiều thiết bị tương thích của họ (ví dụ như một màn hình HDMI hoặc một thiết bị phiên bản USB cũ). Điều này sẽ được khắc phục sớm khi USB-Type-C trở nên phổ biến hơn trên các sản phẩm công nghệ. Mới đây, hai mẫu smartphone cao cấp mới của Microsoft là Lumia 950 và 950 XL đã được trang bị một tính năng rất thú vị có tên gọi là Windows Continuum, cho phép chúng kết nối với phụ kiện Microsoft Display Dock qua cổng USB Type-C, từ đó phóng to các ứng dụng Windows như Word, Excel và Microsoft Edge lên trên màn hình ngoài.

Apple sử dụng USB - Type C cho các mẫu iPad Pro mới
Apple sử dụng USB - Type C cho các mẫu iPad Pro mới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy