Shadowing

Kỹ năng nói và phát âm tiếng Anh vẫn là một trong những điểm yếu của người Việt khi học ngoại ngữ này. Thói quen đánh vần tiếng Anh, ngại nghe, ngại giao tiếp và không được tiếp xúc với các tài liệu bản ngữ,… là một trong những nguyên nhân khiến không ít người vẫn loay hoay với kỹ năng cơ bản này dù đã học qua không biết bao nhiêu trường lớp.

Shadowing
sẽ giúp bạn phát triển tất cả các khía cạnh của kỹ năng nói, bao gồm phát âm (pronunciation), ngôn điệu (prosody) và nhịp điệu (rhythm). Shadowing (kỹ thuật cái bóng) là kỹ thuật bắt chước âm (sound), độ nhấn nhá (stress) và ngữ điệu (intonation) của người bản xứ ngay sau khi nghe họ phát âm. Các bạn có thể tưởng tượng như mình nghe một ca sĩ hát rồi cố gắng hát với giọng và độ trầm bổng y như họ vậy. Bằng cách này, bạn sẽ dần có được không chỉ phát âm chuẩn (vì bạn phát âm giống hệt cách người bản xứ làm) mà còn có được một giọng tiếng Anh (accent) rất tây nữa!


Bạn chỉ cần chọn video chủ đề yêu thích và nhại theo từng câu. Nếu gặp chủ đề khó, nhiều từ mới hoặc chưa quen giọng, bạn nên bật phụ đề vì mục đích chính là luyện speaking. Dần dần, bạn sẽ tắt phụ đề để kết hợp luyện listening. Đoạn nào khó quá, bạn có thể bật phụ đề để đỡ bị stress vì phải vừa nghe vừa nói cùng lúc.

Shadowing
Shadowing
Shadowing
Shadowing

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy