Sẻ chia vợ ở Nepal

Tục chia sẻ vợ của người Nepal hiện vẫn còn tồn tại ở những ngôi làng xa xôi trên dãy Himalaya. Nguyên nhân của tục lệ này bắt nguồn từ việc các vùng núi tại dãy Himalaya có lượng đất đai canh tác khá ít, và những gia đình có nhiều con trai không thể có nhiều đất để chia cho các con trai khi họ trưởng thành và lấy vợ. Giải pháp duy nhất là các con trai trong cùng một gia đình sẽ lấy chung một người vợ, như vậy họ sẽ không phải chia sẻ phần đất đai của gia đình mà có thể chung sống cùng nhau và cùng làm lụng trên mảnh đất mà gia đình có.


Thông thường, trong một gia đình có nhiều con trai, người con trai đầu trưởng thành sẽ được chọn cho một cô dâu để kết hôn, và những người em sau đó khi trưởng thành cũng lấy chính người vợ mà anh trai họ đã cưới. Trong nhiều trường hợp, chính các bà vợ là người nuôi dưỡng những người chồng tương lai của họ. Tục lệ chia sẻ vợ của người Nepal không hề dẫn đến một sự ẩu đả hay ghen tuông nào giữa các ông chồng chung vợ. Những ông chồng tôn trọng vợ và thực hiện các công việc của gia đình như nấu nướng, giặt giũ, chăm sóc con cái. Riêng phụ nữ sẽ lo quán xuyến và cai quản tiền bạc của gia đình.


Với người Nepal trên dãy Himalaya, họ coi việc chia sẻ vợ giữa những người đàn ông với nhau là điều hoàn toàn có lợi và theo lẽ tự nhiên, bởi một phụ nữ có thể mang bầu nhiều lần mặc cho họ có bao nhiêu người chồng đi chăng nữa. Cùng với đó, những người đàn ông sẽ phân công lao động với nhau mang lại nhiều giá trị kinh tế hơn cho gia đình.Ngoài ra việc kết hôn, với nhiều người đàn ông còn được coi như một dạng “bảo hiểm” đối với người phụ nữ. Khi có một người chồng mất đi, họ vẫn sẽ không lâm vào cảnh góa bụa.

Chia sẻ vợ tại Nepal
Chia sẻ vợ tại Nepal
Không có sự ghen tuông trong những gia đình chỉ có một bà vợ
Không có sự ghen tuông trong những gia đình chỉ có một bà vợ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy