Scrooged (1988)

Scrooged là một bộ phim hài Giáng sinh năm 1988 của Mỹdo Richard Donner đạo diễn, Mitch Glazer và Michael O'Donoghue viết kịch bản. Dựa trên cuốn tiểu thuyết A Christmas Carol năm 1843 của Charles Dickens, Scrooged là một câu chuyện kể lại hiện đại theo chân Bill Murray trong vai Frank Cross, một giám đốc điều hành truyền hình hoài nghi và ích kỷ, người bị hàng loạt hồn ma đến thăm vào đêm Giáng sinh với mục đích giúp anh lấy lại Giáng sinh tinh thần. Phim còn có sự tham gia của Karen Allen, John Forsythe, Bobcat Goldthwait, Carol Kane, Robert Mitchum, Michael J. Pollard và Alfre Woodard.


Scrooged
được quay với kinh phí 32 triệu đô la trong ba tháng ở Hollywood. Murray trở lại diễn xuất cho bộ phim sau 4 năm gián đoạn sau thành công của Ghostbusters, bộ phim mà anh thấy quá sức. Murray đã làm việc với Glazer và O'Donoghue để làm lại kịch bản trước khi đồng ý tham gia dự án. Quá trình sản xuất diễn ra hỗn loạn, vì Murray và Donner có những tầm nhìn khác nhau về bộ phim. Murray mô tả thời gian của mình trên phim là "đau khổ", trong khi Donner gọi Murray là "siêu sáng tạo nhưng đôi khi khó khăn". Cùng với ba anh em của Murray, Brian, John và Joel, Scrooged có rất nhiều vai khách mời nổi tiếng.


Hoạt động tiếp thị của bộ phim dựa trên vai trò Ghostbusters của Murray, đề cập đến cuộc gặp gỡ của anh với những hồn ma trong cả hai bộ phim. Scrooged được phát hành vào ngày 23 tháng 11 năm 1988 và thu về hơn 100 triệu đô la trên toàn thế giới. Bộ phim nhận được phản hồi tích cực từ khán giả thử nghiệm nhưng vấp phải phản ứng trái chiều khi phát hành, bởi các nhà phê bình cho rằng bộ phim quá ác ý hoặc quá tình cảm. Nó đã được đề cử cho Giải Oscar cho Trang điểm và Tạo mẫu tóc đẹp nhất, nhưng để thua bộ phim hài - giả tưởng Beetlejuice.


Thông tin chung:

  • Đạo diễn: Richard Donner
  • Diễn viên: Bill Murray, Karen Allen, Bobcat Goldthwait, Alfre Woodard, John Forsythe, Carol Kane, Robert Mitchum
  • Bài hát nổi bật: Put a Little Love in Your Heart
  • Soạn nhạc: Danny Elfman
  • Quay phim: Michael Chapman
  • Ngày phát hành: 23 tháng 11, 1988 (Hoa Kỳ)
Scrooged (1988)
Scrooged (1988)
Scrooged (1988)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy