Love Actually (2003)

Love Actually là một bộ phim hài lãng mạn chủ đề Giáng sinh năm 2003 do Richard Curtis viết kịch bản và đạo diễn. Phim có sự góp mặt của một dàn diễn viên, chủ yếu là các diễn viên người Anh, nhiều người đã từng làm việc với Curtis trong các dự án phim và truyền hình trước đây. Chủ yếu được quay tại địa điểm ở London, kịch bản đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của tình yêu thể hiện qua mười câu chuyện riêng biệt liên quan đến nhiều cá nhân, nhiều người trong số họ được liên kết với nhau khi các câu chuyện tiến triển. Câu chuyện bắt đầu năm tuần trước Giáng sinh và được đếm ngược hàng tuần cho đến kỳ nghỉ lễ, tiếp theo là phần kết diễn ra một tháng sau đó.


Là sự hợp tác quốc tế giữa Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Pháp, bộ phim được phát hành tại Hoa Kỳ vào ngày 14 tháng 11 năm 2003 và nhận được nhiều đánh giá trái chiều. Một tuần sau, nó được mở tại Vương quốc Anh, với những đánh giá tích cực. Love Actually là một thành công phòng vé, thu về 248 triệu đô la trên toàn thế giới với kinh phí 40–45 triệu đô la. Phim đã nhận được một đề cử cho Giải Quả cầu vàng cho Phim hay nhất - Nhạc kịch hoặc Hài kịch. Thường xuyên được chiếu vào mùa Giáng sinh, bộ phim đã chứng tỏ được sự yêu thích của khán giả hơn là các nhà phê bình, và nó được cho là một tác phẩm chủ đạo của Giáng sinh thời hiện đại.


Thông tin chung:

  • Ngày phát hành: 6 tháng 11, 2003 (Hoa Kỳ)
  • Đạo diễn: Richard CurtisSoạn nhạc: Craig Armstrong
  • Diễn viên: Hugh Grant, Emma Thompson, Colin Firth, Liam Neeson, Laura Linney, Alan Rickman, Keira Knightley, Rowan Atkinson, Martine McCutcheon, Bill Nighy.
  • Những bài hát nổi bật: All I Want for Christmas Is You
  • Quay phim: Michael Coulter
  • Ngày phát hành: 6 tháng 11, 2003 (Hoa Kỳ)
Love Actually (2003)
Love Actually (2003)
Love Actually (2003)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy