Schindler's List (1993)

Schindler's List (tạm dịch: Danh sách của Schindler) là bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2, khi Phát xít Đức xâm chiếm Ba Lan và gây khó dễ cho người Do Thái.


Trong bối cảnh đó, Schindler là một doanh nhân kiêm đảng viên đảng Quốc xã Đức, người nắm trong tay doanh nghiệp sản xuất tư trang phục vụ quân đội Đức cũng như những mối quan hệ cá nhân với các quan chức cấp cao, đã sử dụng quyền uy của mình để cứu những người Do Thái. Schindler đã lập ra một danh sách những nhân công giá rẻ cần sử dụng trong nhà máy của mình, đó là những người Do Thái, danh sách lên đến hàng ngàn người chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, nhờ đó đã cứu được khoảng 1.200 người tránh khỏi cuộc xâm chiếm của Phát xít Đức.


Schindler cũng chính là một nhân vật có thật, tên họ đầy đủ của ông là Oskar Schindler. Sau khi mất, Schindler được những người Do Thái đem về quê hương Jerusalem và ăn táng tại mảnh đất thiêng liêng này. Bộ phim Schindler's List do đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg sản xuất, đã giành được tổng cộng 7 Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất năm.


Điểm IMDb: 9.0

Điểm Tomatometer: 98%

Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

    Phim Schindler's List
    Phim Schindler's List
    Trailer

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy