Full Metal Jacket (1987)

Full Metal Jacket là một bộ phim chính kịch chiến tranh năm 1987 do Stanley Kubrick đạo diễn và sản xuất, người cũng đồng viết kịch bản với Michael Herr và Gustav Hasford. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết The ShortTimers năm 1979 của Hasfordvà các ngôi sao Matthew Modine, Lee Ermey, Vincent D'Onofrio và Adam Baldwin .


Cốt truyện theo sau một trung đội Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thông qua khóa huấn luyện trong trại huấn luyện của họ ở Đảo Tuyển dụng Thủy quân lục chiến Parris, Nam Carolina, chủ yếu tập trung vào nửa đầu của bộ phim về các nhân vật JT Davis và Leonard Lawrence, biệt danh Joker và Pyle, những người đấu tranh dưới quyền của họ người hướng dẫn tập trận lạm dụng Trung sĩ Hartman. Nửa sau miêu tả những trải nghiệm của Joker và một trong những lính thủy đánh bộ khác của trung đội tại các thành phố Việt Nam là Đà Nẵng và Huế trong cuộc Tổng tấn công Tết Mậu Thân của Chiến tranh Việt Nam. Tiêu đề của bộ phim đề cập đến loại đạn toàn bộ bằng kim loại được sử dụng bởi các quân nhân trong quân đội.


Bộ phim được chia làm 2 phần phim rõ rệt: Phần đầu xoay quanh cuộc đời của những tân binh trong trại huấn luyện, và phần sau là khi những tân binh tham gia cuộc chiến ở bên kia địa cầu. Xuyên suốt bộ phim là sự nổi loạn, vô nghĩa, phi lý của chiến tranh.


Điểm IMDb: 8.3

Điểm Tomatometer: 92%

Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

    Phim Full Metal Jacket
    Phim Full Metal Jacket
    Trailer Phim

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy