Sân golf Burning Tree Club, Mỹ

Từ những năm 1980, CLB Burning Tree Golf Club ở bang Maryland đã bị kiện vì tẩy chay phụ nữ. Trong năm 2003, các tổ chức nhân quyền của phụ nữ cũng gây áp lực lên Augusta Nationl Golf Club, CLB nổi tiếng với giải Masters, đòi mở cửa cho phái yếu.

Tuy nhiên, chẳng phải vụ kiện nào cũng được giải quyết rạch ròi bởi sự nhập nhằng giữa hai chữ “công cộng” và “tư nhân” trong phân chia CLB golf. Luật pháp quy định rằng các CLB “công cộng” nếu kỳ thị giới tính sẽ bị phạt theo luật định. Thường thì họ phải bồi thường cho nguyên đơn và bị tước ưu đãi thuế đất từ cơ quan quản lý. Với các CLB golf “tư nhân”, họ được phép giới hạn thành viên. Cũng như một hội công giáo có thể chỉ chấp nhận những thành viên công giáo, CLB golf tư nhân dành cho nam không nhất thiết phải có các thành viên là nữ.


Sân golf Burning Tree Club, Mỹ này được xây dựng như là một địa điểm giải trí cho các chính trị gia ở Mỹ. Tất cả các đời tổng thống và thẩm phán tòa tối cao đều có thẻ thành viên danh dự tại đây, nhưng phụ nữ không được phép vào khu vực này bất chấp địa vị của họ. Người phụ nữ đầu tiên vào sân golf này năm 1981 là Sandra Day O’Cornor khi bà trở thành nữ thẩm phán tòa án tối cao đầu tiên.

Sân golf Burning Tree Club, Mỹ - địa điểm ban hành lệnh cấm với phụ nữ
Sân golf Burning Tree Club, Mỹ - địa điểm ban hành lệnh cấm với phụ nữ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy