Đền thờ Hồi giáo Haji Ali Dargah

Đền thờ Hồi giáo Haji Ali Dargah là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Mumbai, dùng để vinh danh thánh Pir Haji Ali Bukhari hồi thế kỷ 15. Địa điểm này cũng được đặt một phần của vị thánh, mỗi ngày thu hút từ 15.000 đến 20.000 lượt người thăm viếng, thuộc đủ tầng lớp, tôn giáo và sắc tộc.


Thế nhưng, đến tháng 7.2012, một nhóm du khách nữ giới phát hiện ra rằng khu vực thiêng liêng nhất của đền thờ, tức chính điện, là nơi không còn chào đón phụ nữ. Những người giữ đền cho rằng thật là không phù hợp luật Sharia nếu cho phụ nữ thăm mộ phần và họ đã có sự điều chỉnh thích hợp để bảo đảm mọi thứ đều hợp pháp.


Đến tháng 11.2012, tin tức về sự thay đổi trên đã lan rộng, tạo nên một làn sóng giận dữ của nhiều tổ chức bảo vệ quyền lợi phụ nữ. Theo những người phản đối thì đây là hành động phân biệt đối xử một cách thô bạo đối với phái yếu, hủy hoại đi tiếng tăm của Hồi giáo tại Ấn Độ. Thế nhưng, chính quyền New Delhi từ chối can thiệp một vấn đề thuần túy tôn giáo trên và kết quả là đến ngày nay lệnh cấm trên vẫn có hiệu lực tại đền Dargah.

Đền thờ Hồi giáo Haji Ali Dargah - địa điểm ban hành lệnh cấm với phụ nữ
Đền thờ Hồi giáo Haji Ali Dargah - địa điểm ban hành lệnh cấm với phụ nữ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy