Rượu đế Gò Đen - Long An

Nói về đặc sản Long An không thể không nhắc đến rượu đế Gò Đen. Đây là loại rượu có hương vị độc đáo được nhiều người ưa chuộng. Sở dĩ loại rượu này được gắn với địa danh Gò Đen (gồm 3 xã Mỹ Yên, Long Hiệp và Phước Lợi của huyện Bến Lức, tỉnh Long An), bởi Gò Đen là vùng đất nổi tiếng với nhiều lò nấu rượu. Trong đó, rượu đế Gò Đen là loại rượu nổi tiếng, đã xuất hiện cách đây gần một trăm năm. Khác với rượu Bàu Đá của miền Trung và Làng Vân của miền Bắc là những làng rượu thì Gò Đen lại là một “vùng” rượu. Rượu đế Gò Đen có từ thời Pháp thuộc. Thời bấy giờ, thực dân Pháp không cho dân ta nấu rượu hòng độc quyền sản xuất rượu công xi (régie). Vì rượu régie nhạt và không hợp khẩu vị nên dân ta đã lén nấu rượu khác, có mùi vị dễ uống hơn.

Người dân ở mỗi vùng lại nghĩ ra một cách nấu rượu khác nhau, nhưng riêng người dân Gò Đen nấu ra loại rượu ngon, hương vị ngọt ngào đặc biệt. Người dân Gò Đen thời đó nấu rượu trong đám đế (một loại cỏ thân cao), khi nấu xong thì cho vào bong bóng lợn, bong bóng trâu, giấu đi chờ bán. Rượu đế Gò Đen ra đời từ đó và tồn tại cho đến bây giờ.


Đặc điểm nổi bật của rượu đế Gò Đen là rượu được làm 100% từ nếp và men gia truyền, đảm bảo độ nguyên chất tuyệt đối với người sử dụng, không cồn, uống thơm, ngon, say không váng dầu. Rượu để càng lâu uống càng ngon và càng trong. Trong tâm trí của nhiều người dân Nam Bộ, rượu đế Gò Đen được xếp hàng “đệ nhất tửu”. Bởi người dân Gò Đen nấu rượu bằng cái tâm, rượu có được hương vị độc đáo là nhờ cách chọn nguyên liệu và quá trình chưng cất rượu công phu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 05, ấp 3B, xã Phước Lợi, Bến Lức, Long An
Điện thoại: 0962 044 996
Email: degoden367@gmail.com
Website: https://degoden.vn/

Rượu đế Gò Đen là một trong những “đệ nhất mỹ tửu” của mảnh đất Việt
Rượu đế Gò Đen là một trong những “đệ nhất mỹ tửu” của mảnh đất Việt
Rượu đế Gò Đen (Long An)
Rượu đế Gò Đen (Long An)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy