Rượu

Mặc dù lượng rượu vừa phải có thể khiến lượng đường trong máu tăng lên, nhưng rượu dư thừa cũng có thể gây hạ đường huyết - đôi khi khiến nó giảm xuống mức nguy hiểm, đặc biệt đối với những người mắc bệnh tiểu đường type 1. Điều này là do gan phải làm việc để loại bỏ rượu ra khỏi máu thay vì kiểm soát lượng đường trong máu, và vì rượu có thể khiến cơ thể không nhận thức được tình trạng lượng đường trong máu thấp. Các triệu chứng do rượu gây ra có thể bị nhầm lẫn làm che dấu các triệu chứng của tụt đường huyết như: Lú lẫn, buồn ngủ, nhìn mờ, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, bất tỉnh.


Rượu gây cản trở khả năng làm việc của gan. Chức năng chính của gan là dự trữ glycogen, đây là dạng glucose được lưu trữ, do đó bạn sẽ có một nguồn glucose ngay cả khi bạn không ăn. Khi bạn uống rượu, gan của bạn phải làm việc để loại bỏ rượu ra khỏi máu thay vì làm việc để điều chỉnh lượng đường trong máu. Vì vậy, bạn không bao giờ nên uống rượu khi đường huyết của bạn đã ở mức thấp.


Bia và rượu vang ngọt chứa carbohydrate và có thể làm tăng lượng đường trong máu. Rượu kích thích sự thèm ăn của bạn, có thể khiến bạn ăn quá nhiều và có thể ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu. Rượu cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng phán đoán hoặc ý chí của bạn, khiến bạn dễ sa vào chế độ ăn uống không khoa học hoặc khiến bạn quên uống thuốc.


Tiêu thụ rượu quá mức có thể làm giảm hiệu quả tổng thể của insulin và gây tương tác với một số loại thuốc điều trị tiểu đường. Rượu có thể làm cho mức đường huyết tăng hoặc giảm, tùy thuộc vào số lượng bạn uống. Một số loại thuốc điều trị tiểu đường (bao gồm sulfonylureas và meglitinides) cũng làm giảm mức đường huyết bằng cách kích thích tuyến tụy tạo ra nhiều insulin hơn. Kết hợp các tác dụng hạ đường huyết của thuốc với rượu có thể dẫn đến hạ đường huyết nghiêm trọng hoặc sốc insulin, đây là tình trạng cần cấp cứu khẩn cấp.


Rượu gây tăng nồng độ triglyceride trong máu, tăng huyết áp. Uống nhiều rượu làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng do tiểu đường, như biến chứng tim mạch (do làm tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tăng cân).

Rượu
Rượu
Rượu
Rượu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy